THACO tài trợ phương tiện, thiết bị y tế cho TP.HCM

Mai Vọng
Mai Vọng
27/08/2021 18:43 GMT+7

Hôm nay 27.8.2021, THACO tài trợ 500.000 bộ kít xét nghiệm Covid-19 , 30 xe cứu thương và hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động để chung tay chống dịch Covid-19 cùng TP.HCM.

Tham dự lễ trao tài trợ có ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống dịch TP.
Tại buổi lễ,  THACO trao tặng TP.HCM 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trị giá 85 tỉ đồng (trong đó THACO đã trao 190.000 bộ cho Thành phố Thủ Đức). Đây là các bộ kit test nhanh của Châu Âu và được Bộ Y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay. THACO đặt hàng và đã chuyển được về Việt Nam trong tình hình khan hiếm và giao nhận vận chuyển khó khăn như hiện nay.
THACO tặng 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn Châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay, trị giá 36 tỉ đồng. Mẫu xe này, ngoài những trang bị đầy đủ của một xe cứu thương, còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân Covid trở nặng. THACO đã bàn giao trước cho trung tâm cấp cứu 115 để đưa vào phục vụ kịp thời nhu cầu cấp cứu bệnh nhân.

Các xe cứu thương của THACO tài trợ cho TP.HCM

ẢNH: K.T

Bên cạnh đó , THACO còn hỗ trợ 25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động tổng trị giá 10 tỉ đồng. Mẫu xe được THACO thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, nhỏ hẹp trong bối cảnh thực hiện giãn cách triệt để và hạn chế lây nhiểm cho người dân nếu phải đi lại tiêm vắc xin như hiện nay.

Phương tiện, thiết bị y tế của THACO tài trợ cho TP.HCM phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: K.T

 
Trong đợt này, THACO cũng đã trao tặng 1,85 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, cùng với hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho các tỉnh đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An,Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và An Giang. THACO cũng đã trao tặng Bộ Y tế 1,5 triệu kit xét nghiệm nhanh để Bộ tặng cho các tỉnh thành khác vào đầu tháng 8 vừa qua.
Phát biểu tại lễ trao tài trợ, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO cho biết, đơn vị luôn ý thức trách nhiệm xã hội của mình và luôn tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp cộng đồng, phát triển cùng đất nước. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu của 2 đợt dịch Covid -19 xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2020, THACO đã xây dựng chương trình “Chung tay phòng chống dịch” nhằm đồng hành cùng cả nước và các địa phương quyết tâm khống chế dịch bệnh. THACO đã tích cực hỗ trợ các máy thở ECMO cho các bệnh viện tuyến đầu tại TP.HCM, các vật tư y tế cho các tỉnh thành có dịch bệnh bùng phát mạnh như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, cùng các tỉnh thành khác trên cả nước.
Khi đợt dịch thứ ba bùng phát vào tháng 5.2021, Thủ Tướng đã chỉ đạo thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin trên cả nước và kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện 5K, THACO đã tích cực thiết kế và sản xuất các xe y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch như: xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, xe tiêm chủng vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm lưu động, xe chuyên dụng lưu động phục vụ xét nghiệm PCR, xe tiêm chủng cơ động và xe cứu thương đặc chủng cho bệnh nhân Covid-19. Bên cạnh đó, THACO cũng sản xuất nhiều loại trang thiết bị, dụng cụ cơ khí cần thiết khác cho phòng chống, dịch.
Tính đến thời điểm này, THACO đã tham gia phòng chống dịch cùng Chính phủ, Bộ Y tế cùng các địa phương khác trên cả nước với tổng giá trị tài trợ xấp xỉ 800 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.