Đang ở nhà, người đàn ông đột ngột đau ngực, ngưng tim

27/08/2021 22:03 GMT+7

Nam bệnh nhân (T.M.H, 56 tuổi, ở Tây Ninh) đang ở nhà thì đột ngột đau ngực, ngưng tim, ngưng thở.

Ông H. được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện địa phương. Sau 10 phút các bác sĩ đã hồi sinh tim phổi, tim của ông đập trở lại. Tuy nhiên, sau đó gia đình ông H. không đồng ý chuyển lên tuyến cao hơn để điều trị vì lo lây nhiễm do Covid-19.
Về nhà được một ngày, bệnh nhân lại ngưng tim, mạch chậm, nên được gia đình chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM.
Khi đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM, bệnh nhân đã hôn mê sâu, phản xạ ánh sáng chậm, huyết áp khó đo và mạch khó bắt.
Ê kíp bác sĩ tiếp tục duy trì thực hiện hồi sinh tim phổi, ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng, sốc điện, sử dụng thuốc vận mạch…
Hồi sinh người đàn ông nhiều lần ngưng tim1

Ê kíp thực hiện can thiệp mạch vành, cứu sống bệnh nhân

BVCC

Sau gần 40 phút hồi sức, bệnh nhân có dấu hiệu sống trở lại, nhịp tim có trở lại. Ê kíp bác sĩ quyết định chuyển ngay bệnh nhân đến Trung tâm Can thiệp tim mạch và tiến hành can thiệp cấp cứu theo phương án phòng dịch, vừa đảm bảo cho ê kíp, vừa kịp thời cứu sống bệnh nhân.
Ngày 27.8, thạc sĩ, bác sĩ nội trú Trần Tấn Việt - Trưởng khoa Can thiệp tim mạch Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM, cho biết sau can thiệp, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa hồi sức tích cực. Sau 2 tuần điều trị, đến nay bệnh nhân đã tỉnh, dấu hiệu sinh tồn dần ổn định, tiếp xúc được và có thể sớm được xuất viện về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.