Phim 'Shang-Chi' có doanh thu ấn tượng giữa lúc biến thể Delta hoành hành rạp chiếu

Thế Sang
Thế Sang
05/09/2021 08:11 GMT+7

Theo tạp chí Hollywood Reporter ngày 4.9, bom tấn Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings (tựa Việt: Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân ) thu về trên 53 triệu USD sau khi ra mắt ngày 3.9 vừa qua trên thế giới .

Ra mắt từ ngày 3.9 tại phòng vé Bắc Mỹ giữa lúc tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, thế nhưng bom tấn của "vũ trụ điện ảnh" Marvel là Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings do Destin Daniel Cretton chỉ đạo vẫn thu về thành tích ấn tượng cho hãng phim này. Theo số liệu của Box Office Mojo, phim thu về số tiền 29,6 triệu USD tại Bắc Mỹ chỉ trong ngày đầu xuất xưởng. Phim hiện được chiếu tại 4.300 rạp. 
Trên thị trường quốc tế, phim có thành tích cũng nổi bật không kém khi thu về tổng số tiền 23,4 triệu USD, tổng doanh thu toàn cầu là 53 triệu USD. Doanh thu giúp phim đứng vị trí thứ 3 trong danh sách những phim mở màn ấn tượng mùa dịch, đứng đầu là bom tấn Fast & Furious 9 (số tiền là 29,9 triệu USD). 
Giới quan sát dự đoán phim sẽ thu về gần 70 triệu USD sau 3 ngày chiếu tại phòng vé nội địa. Tuy vậy, nếu có đạt được số tiền trên, phim vẫn sẽ xếp sau bom tấn Fast & Furious 9 với doanh thu 3 ngày chiếu là trên 70 triệu USD và tác phẩm cùng hãng là Black Widow là 80,3 triệu USD. Vẫn có thể nhận định rằng, phim Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings vẫn là một trong những tác phẩm đến từ "vũ trụ phim" Marvel có doanh thu ấn tượng giữa thời điểm này. 

Bom tấn Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings nhận được nhiều khen ngợi của các nhà phê bình điện ảnh về mặt chế tác

Ảnh: Marvel/Disney

Tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh Marvel, kể về siêu anh hùng cùng tên là Shang-Chi đối đầu với cha mình là The Mandarin do ngôi sao Hồng Kông Lương Triều Vỹ đóng. Ngoài hai diễn viên này, phim còn quy tụ dàn sao như Awkwafina, Trần Pháp Lai, Dương Tử Quỳnh, Benedict Wong... Trên Rotten Tomatoes, phim được chấm 92%, nhận nhiều lời khen "có cánh" của các cây bút đánh giá. 
Không như tác phẩm cùng hãng là Black Widow chiếu tại rạp và trên nền tảng trực tuyến Disney+ cùng ngày, phim Shang-Chi có thời gian chiếu tại rạp là 45 ngày sau đó sẽ xuất hiện trên nền tảng trực tuyến Disney+. Trong danh sách những phim đang ăn khách tại phòng vé Bắc Mỹ hiện tại, xếp sau bom tấn Shang-Chi là phim kinh dị Candyman đến từ hãng Universal với doanh thu ngày 3.9 vừa qua là 2,8 triệu USD, giảm sâu so với những ngày đầu ra mắt. Đến hiện tại, tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của phim này là trên 35,1 triệu USD.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.