Đánh bom tự sát đẫm máu ở Pakistan

Khánh An
Khánh An
05/09/2021 21:22 GMT+7

Lực lượng Taliban ở Pakistan, còn gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Hãng Reuters ngày 5.9 đưa tin ít nhất 3 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ đánh bom tự sát nhằm vào lực lượng bán quân sự tại thành phố Quetta ở Pakistan.
Quetta là thủ phủ của tỉnh Balochistan gần biên giới Afghanistan, nơi chứng kiến các lực lượng ly khai đòi độc lập trong nhiều thập niên.
Sĩ quan cảnh sát Azhar Akram tại Quetta cho hay một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một chốt kiểm soát của lực lượng bán quân sự. Lực lượng Taliban ở Pakistan, còn gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) đã nhận trách nhiệm vụ việc, theo CNN.
Thủ tướng Pakistan Imran Khan lên án vụ đánh bom tự sát và chia buồn với gia đình các nạn nhân.
Trước đó vào tháng 7 đã xảy ra các vụ tấn công của TTP nhằm vào lực lượng bán quân sự ở Quetta. Vào tháng 4, một vụ nổ tại một khách sạn cao cấp ở Quetta khiến 4 người thiệt mạng và 12 người bị thương.
Theo CNN, lãnh đạo TTP Noor Wali Mehsud đã phấn khích với việc Taliban chiếm Kabul và kiểm soát Afghanistan. Ông tuyên bố sẽ kiểm soát vùng biên giới Pakistan và cho rằng điều này sẽ dễ dàng hơn khi Mỹ rút lui khỏi Afghanistan và lực lượng Taliban ở Afghanistan kiểm soát đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.