Bộ đội lần đầu tham gia chống dịch: ‘Được dân thương nên không thấy vất vả’

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
10/09/2021 13:45 GMT+7

‘Được bà con yêu thương nên tinh thần thoải mái, mọi sự vất vả như tan biến’ là những chia sẻ của một bộ đội sau nửa tháng tham gia chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Hạnh phúc vì được làm một công việc ý nghĩa

Nguyễn Phúc Nhân thuộc Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309 tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tham gia chống dịch tại Ban chỉ huy quân sự P.13, Q.8, TP.HCM từ ngày 23.8 cho đến nay. Quân nhân 21 tuổi quê ở tỉnh Bến Tre cho biết anh cảm thấy hạnh phúc vì được làm một công việc ý nghĩa.
“Mọi người cứ nghĩ làm việc cực nhọc, vất vả sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, sụt cân nhưng đối với tôi càng làm tình nguyện càng thấy sung sức, tràn đầy năng lượng. Nhận được sự yêu thương của người dân khiến tôi có nhiều động lực, tinh thần thoải mái nên lúc về đơn vị ăn gì cũng thấy ngon”, Nhân chia sẻ.

Thủ tướng yêu cầu xét nghiệm Covid-19 ít nhất 3 lần người vùng nguy cơ cao đến 15.9

Mỗi ngày, Nhân bắt đầu công việc từ 7 giờ sáng cho đến hơn 20 giờ, có hôm về tới đơn vị ăn uống, tắm rửa đã gần 22 giờ. Công việc của anh là đi tuần tra, nhắc nhở mọi người chấp hành tốt Chỉ thị 16 tăng cường, đồng thời phân phát, mua hộ nhu yếu phẩm cho người dân.

Công việc tuy vất vả nhưng được sự hỗ trợ người dân là một niềm vui

NVCC

Đi làm tình nguyện là một niềm vui, hành trình này chắc chắn còn dài và nhiều thử thách nhưng lại cho anh vô số kỷ niệm đẹp.
“Tôi không bao giờ nghĩ bộ đội lại được người dân yêu quý như thế. Có lần đi phát quà trong một con hẻm, chúng tôi đã được người dân chào đón bằng những tràng vỗ tay, sự vui mừng hiện rõ trên gương mặt từng người. Có một vài cô chú lớn tuổi còn hô to 'bộ đội về làng' khiến tôi bật cười vì điều này khơi gợi trong ký ức của tôi về những bộ phim chiến tranh ngày xưa”, anh Nhân kể.
Có lần Nhân và đồng đội được người dân tặng nước suối và động viên trong lúc làm nhiệm vụ. Tuy chỉ là những hành động nhỏ nhưng cũng đủ thể hiện được tình thương của người dân dành cho bộ đội. Chứng kiến những khoảnh khắc ấy khiến anh cảm ấy ấm lòng, có thêm động lực để tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ khó khăn phía trước.
Anh Nhân chia sẻ trong quá trình làm nhiệm vụ anh gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt các trường hợp ngoan cố tập trung đông người hay không đeo khẩu trang. Nhân kể, sau khi được nhắc nhở, những trường hợp ấy vẫn tiếp tục tụ tập khi các chiến sĩ vừa đi khỏi.

Nhân (góc phải) cùng đồng đội trong giờ giải lao 

NVCC

Có được sự thấu hiểu, đồng cảm hơn 

Ngoài áp lực công việc thì gia đình ở quê cũng là điều khiến chàng bộ đội trẻ phải bận tâm. “Khi biết tin tôi vào TP.HCM làm nhiệm vụ gia đình tôi rất lo lắng, nhất là mẹ. Những lúc như vậy tôi lại cố gắng làm công tác tư tưởng, động viên gia đình. Sau thời gian nhận thấy sự trưởng thành, quyết tâm của tôi đối với công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa thì gia đình đã phần nào an tâm. Gia đình là chỗ dựa vững chắc, động lực lớn để tôi vượt qua khó khăn trong lúc làm nhiệm vụ”, Nhân chia sẻ.
Những khó khăn thử thách trong hành trình chống dịch Covid-19 không làm chùn bước mà càng khiến những chiến sĩ trẻ như anh Nhân rèn luyện được sự kiên nhẫn, quyết đoán trong việc xử lý các tình huống. Anh cảm thấy mình trưởng thành, có thêm nhiều đồng đội cùng lý tưởng và bài học có giá trị từ những người đi trước.

Nhân trong bộ quân phục

NVCC

“Ở môi trường quân đội, tôi không có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với những hoàn cảnh khó khăn, đáng thương. Nay được trực tiếp gặp gỡ, giúp đỡ họ, tôi mới biết được mình còn may mắn hơn rất nhiều người từ đó có được sự thấu hiểu, đồng cảm hơn với các trường hợp không may mắn khác. Nếu không có chuyến đi này thì chắc hẳn tôi vẫn còn là một người suy nghĩ hời hợt, thiếu sự nhẫn nại với những gì đang diễn ra xung quanh mình”, Nhân chia sẻ.
Anh cùng các đồng đội sẽ luôn nỗ lực hết sức mình cùng với toàn xã hội đẩy lùi dịch Covid-19 để cuộc sống sớm trở lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.