Quảng Nam: Mở rộng truy vết 53 ca nhiễm Covid-19 tại công ty hơn 10.000 công nhân

Mạnh Cường
Mạnh Cường
13/09/2021 09:53 GMT+7

Ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 53 ca dương tính Covid-19 liên quan đến Công ty Giày Rieker Việt Nam, doanh nghiệp có hơn 10.000 công nhân ở TX.Điện Bàn.

Sáng nay 13.9, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan đến ca dương tính đầu tiên là nữ công nhân Công ty Giày Rieker Việt Nam (Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, TX.Điện Bàn) ghi nhận ngày 8.9, đến thời điểm hiện tại, ngành y tế truy vết, xác định thêm 53 ca dương tính Covid-19, trong đó một gia đình có đến 7 người mắc.

Trong số 53 ca bệnh, có 51 ca ghi nhận tại TX.Điện Bàn và 2 ca ghi nhận tại TP.Hội An, đều liên quan đến Công ty Giày Rieker Việt Nam. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TX.Điện Bàn, ngành y tế đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra cũng như hỗ trợ các địa phương trong công tác truy vết, dập dịch.

Đáng chú ý, ngành y tế xác định có 19 trường hợp F1 trở thành F0 và có liên quan đến một số trường học và công ty tại TX.Điện Bàn.

Bao giờ bay nội địa thường lệ trở lại trong dịch Covid-19?

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Mười cho biết Sở Y tế đã yêu cầu Công ty Giày Rieker Việt Nam cung cấp danh sách công nhân tại phân xưởng A và phân xưởng B gửi về các địa phương. Đồng thời, đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát và đưa đi cách ly tập trung ngay những công nhân của Công ty Giày Rieker làm việc tại các địa điểm đã có ca bệnh F0.

Trong khi đó, một lãnh đạo TX.Điện Bàn cho hay khoảng 4.000 công nhân 2 phân xưởng A và B thuộc Công ty TNHH Giày Rieker Việt Nam đã nghỉ việc, về địa phương cách ly phòng chống dịch.

Trước đó, tại buổi làm việc đột xuất với Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc liên quan đến các ca dương tính Covid-19 tại khu công nghiệp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu yêu cầu xét nghiệm tất cả công nhân Công ty Giày Rieker Việt Nam, trong đó UBND tỉnh hỗ trợ test xét nghiệm tầm 2.000 người.

Ông Bửu cũng yêu cầu Công ty Giày Rieker Việt Nam cung cấp đầy đủ danh sách cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam để kiểm soát, khoanh vùng và cách ly.

Sau khi có hàng chục ca dương tính Covid-19 liên quan đến Công ty giày Rieker Việt Nam, TX.Điện Bàn vừa mới kết thúc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải áp dụng trở lại Chỉ thị 16 từ 0 giờ sáng qua 12.9.

Đề nghị rút ngắn khoảng cách tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 AstraZeneca xuống 6 tuần

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 8.9, ngành y tế Quảng Nam tiến hành xét nghiệm sàng lọc và ghi nhận N.T.T (58 tuổi, ở P.Điện An, TX.Điện Bàn, công nhân Công ty Giày Rieker Việt Nam phân xưởng B) dương tính Covid-19. Công ty Giày Rieker Việt Nam tại Quảng Nam có hơn 10.000 công nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.