Xúc động cha xuống núi mua điện thoại cho con gái học online và cái kết có hậu

Phạm Anh
Phạm Anh
17/09/2021 08:20 GMT+7

Mạng xã hội ở Quảng Ngãi không ngớt khen ngợi hai người: người cha nghèo đi 20 km mua điện thoại di động cho con học online và anh chủ cửa hàng điện thoại chịu lỗ vốn để bán rẻ bất ngờ cho người cha này.

Câu chuyện được chia sẻ trên Facebook cá nhân của một sĩ quan đang công tác tại công an tỉnh liên quan người cha tên Phạm Văn Dem (40 tuổi, dân tộc Hrê, ở thôn Xà Râu, xã Ba Nam, H.Ba Tơ). Anh Dem gom hết tiền tiết kiệm rồi chở theo con gái học lớp 3, vượt khoảng 20 km đường núi rừng lầy lội, dốc cao hiểm trở, xuống tận TT.Ba Tơ để mua điện thoại di động cho con gái về học online. Tuy nhiên, số tiền anh mang theo chỉ có 1,3 triệu đồng, nên hai cha con đi nhiều cửa hàng vẫn không mua được, cho đến khi vào cửa hàng điện thoại Quốc Hùng gặp ông chủ tốt bụng...

“Thương không chịu được!”

Trưa 16.9, trao đổi với PV Thanh Niên, anh Lê Quốc Hùng (35 tuổi), chủ cửa hàng điện thoại di động, kể tầm hơn 15 giờ ngày 14.9, có hai cha con đi vào tiệm của anh để mua điện thoại thông minh. Thấy hai cha con người Hrê hiền lành, hơi rụt rè, quần áo còn lấm bụi, hỏi điện thoại này kia, tỏ ý rất muốn mua nhưng cứ lưỡng lự. Cầm một chiếc điện thoại thuộc loại giá thấp nhất trong tiệm, người cha lần khần hỏi, biết giá đến 2 triệu đồng thì tiếc nuối thở dài, thả xuống, định dắt con đi ra. Nhìn ánh mắt buồn rầu của hai cha con, anh Hùng hỏi thì biết họ ở xã vùng cao Ba Nam dắt díu xuống tận dưới này mua điện thoại.

Bài viết chia sẻ câu chuyện và hình ảnh 2 cha con

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Qua câu chuyện, anh Hùng biết anh Dem mua điện thoại không phải cho mình mà để con gái học trực tuyến chương trình lớp 3, nhưng đã đi qua nhiều tiệm mà chưa có cái nào phù hợp túi tiền. Nghĩ cảnh hai cha con đi từ sáng đến chiều, từ trên thôn cao xuống thị trấn mà vẫn không thể có điện thoại cho con gái học, trở về tay không, anh Hùng thấy “thương chịu không được”.
“Em hỏi hai cha con có bao nhiêu tiền. Anh ấy móc túi ra, xòe đếm chỉ có 1,3 triệu đồng. Thế là em quyết định bán luôn, thấp hơn giá bán ra 700.000 đồng”, anh Hùng nói và chia sẻ tiếp: “Nhìn hai bàn tay sần sùi, gương mặt thiệt thà của người cha, ánh mắt hạnh phúc của bé gái thì có lỗ em cũng bán cho họ, không cần đắn đo”.

Người cha cần cù

Ông Phạm Văn Din, Chủ tịch UBND xã Ba Nam, cho biết thông qua Facebook, ông biết câu chuyện của anh Phạm Văn Dem. Theo ông, đó là một người cha nghèo, cần cù, ngày ngày bám ruộng, bám rừng để sống. Khi rảnh, anh Dem còn đi làm thuê, thu hoạch cây keo, lột vỏ keo… kiếm thêm tiền trang trải gia đình.
Theo lời chủ tịch xã, anh Dem có con trai năm nay học lớp 11 và con gái (đề cập trong bài) tên Phạm Thị Oanh, học lớp 3. Bé Oanh bị khuyết tật, bàn tay phải co lại từ khi em mới sinh. Đến nay, bàn tay em vẫn hoạt động kém bình thường.
“Dem rất quan tâm đến con cái, nhất là việc học của con nên mới gom góp tiền đi mua điện thoại như vậy”, ông Din nói. Ngày anh Dem đi xuống TT.Ba Tơ mua điện thoại cho con học, dù không đủ tiền, thế nhưng theo ông Din như vậy là… may lắm rồi. Bởi năm nay do dịch Covid-19, không đi làm thuê được nên hầu như rất ít gia đình Hrê ở thôn Xà Râu có được số tiền tới 1,3 triệu đồng. Việc anh Dem gặp được ông chủ cửa hàng tốt bụng là một cái kết có hậu cho người cha cần cù. “Xã hội vẫn còn nhiều người tốt, biết đồng cảm, chia sẻ”, ông Din nói.
Ông Din cho biết thêm, anh Dem nghèo, nhưng ở thôn, xã còn rất nhiều gia đình nghèo hơn nữa. Với việc học trực tuyến cũng vậy, cả xã hiện chưa tới 10% học sinh tiểu học và THCS có điện thoại, laptop để học. Đó là chưa kể nhiều thôn không có sóng điện thoại. “Các thầy cô ở đây phải soạn bài, photo ra rồi mang đến các thôn phát cho gia đình học sinh. Khổ là có gia đình cha mẹ đâu biết chữ mà dạy cho con”, ông Din kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.