Chàng trai xuất thân từ trẻ mô côi, mỗi ngày nấu 700 suất ăn cho người nghèo

23/09/2021 12:00 GMT+7

Biến garage sửa xe của mình thành bếp ăn dã diến, gần 2 tháng qua, mỗi ngày anh Nguyễn Hoàng Giang (33 tuổi) nấu từ 500 - 700 suất ăn từ thiện ở TP.Cần Thơ.

Đến garage sửa xe máy của anh Giang ở P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ, chúng tôi chứng kiến không khí tất bật, hối hả chuẩn bị hàng trăm phần cơm từ thiện buổi trưa khiến ai cũng ngỡ là đây là quán ăn quy mô lớn. Với 20 thành viên hỗ trợ, mỗi người đảm trách từng khâu, từ sơ chế, nấu ăn, cho cơm vào hộp và cho thức ăn vào bọc…

Đồng cảm với người nghèo

Anh Giang cùng vợ, con phân chia từng phần cơm để đem tặng

DUY TÂN

Anh Giang chia sẻ, đưa vợ đi sanh ở bệnh viện ngay lúc TP.Cần Thơ giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, thấy nhiều người bệnh và thân nhân khổ quá nên anh nảy sinh ý định hỗ trợ cơm. Ban đầu, anh chỉ nấu 20 - 30 phần mỗi ngày, nhưng nhu cầu bà con cần nhiều nên anh quyết định tăng thêm số lượng.
“Garage của tôi chuyên sửa xe máy cổ điển, xe phân khối lớn… Giãn cách xã hội, garage tạm dừng hoạt động nên tôi trưng dụng làm bếp ăn dã chiến. Mỗi ngày, chúng tôi nấu từ 500 - 700 phần cơm chay và mặn để tặng người lao động nghèo, sinh viên, các khu trọ, bệnh viện, chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Cần Thơ. Khoảng 11 giờ, cơm được phát tại garage và xe tải, xe máy đi phát tại các địa điểm xa. Đến nay, bếp ăn dã chiến này đã hoạt động gần 2 tháng rồi”, anh Giang cho biết.

Các phần cơm từ thiện được phát tặng tại bếp ăn dã chiến của anh Giang

DUY TÂN

Trong quá trình nấu nướng, các thành viên đều thực hiện nghiêm quy tắc 5K phòng dịch, chia theo nhóm từ 2 - 3 người để thực hiện từng khâu. Việc phát cơm cũng được thực hiện đứng giãn cách và xít khử khuẩn tay.
Ngoài việc tổ chức nấu cơm từ thiện, anh Giang còn mua nông sản giúp dân rồi đem tặng người nghèo và tặng hàng trăm phần quà gồm gạo, chà bông, nhu yếu phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa.

Ngoài nấu cơm từ thiện, anh Giang còn mua nông sản giúp dân mang về tặng người nghèo

DUY TÂN

Bán xe cổ để làm từ thiện

Để duy trì bếp ăn, anh Giang kêu gọi bạn bè, nhân viên tại garage chung tay đóng góp công sức. Còn chi phí nấu ăn đều do chính anh bỏ tiền túi, không vận động bất kỳ ai. “Mỗi ngày, với 500 - 700 suất ăn chay, chi phí bỏ ra là từ 5 - 7 triệu đồng. Để bếp ăn hoạt động xuyên suốt, tôi trích tiền tích cóp được và bán luôn 7 chiếc xe máy cổ điển sưu tầm trước đây với giá từ 30 - 90 triệu đồng/chiếc”, anh Giang nói.

Một người lao động nghèo vui mừng khi nhận phần cơm tại bếp ăn dã chiến của anh Giang

DUY TÂN

Là đầu bếp chính tại bếp ăn dã chiến của anh Giang, anh Lê Chí Cường (33 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiền Cần Thơ) cho biết: “Tôi làm đầu bếp nấu ăn tại một trường đại học ở Cần Thơ. Giờ nghỉ dịch, Giang nhờ hỗ trợ bà con, tôi đồng ý ngay. Hy vọng những phần cơm dinh dưỡng này sẽ giúp bà con có sức khỏe tốt chống dịch”.
Thường xuyên nhận cơm tại bếp ăn từ thiện của anh Giang, bà Phan Thị Tua (71 tuổi, ngụ Q.Cái Răng, Cần Thơ) xúc động nói: “Gia đình khó khăn, tôi ở trọ bán vé số kiếm sống. Giờ thất nghiệp do Covid-19 nên đứt vốn rồi, chưa biết tiền đâu để bán lại. Những ngày qua, tôi sống nhờ vào sự cưu mang của cộng đồng, trong đó có cháu Giang. Tôi rất cảm ơn”.

Anh Giang (phải) chuẩn bị những phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm để tặng bà con nghèo.

DUY TÂN

Anh Giang xuất thân là trẻ mồ côi. Trải qua thời gian cơ cực và được nhiều người cưu mang, giúp đỡ nên anh luôn tâm niệm khi cuộc sống ổn định sẽ làm từ thiện để trả ơn đời. Anh thường xuyên giúp đỡ người khó khăn, nhất là trẻ em cơ nhỡ, mồ côi… Đặc biệt, đến nay, anh đã dạy nghề sửa xe miễn phí và hỗ trợ chỗ ở cho gần 20 bạn trẻ khó khăn và thường nấu ăn cho người nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.