Tin tức giáo dục đặc biệt 2.10: Trường đại học tốp đầu vẫn xét tuyển bổ sung

01/10/2021 22:18 GMT+7

Ngoài điểm chuẩn tăng cao thì bất ngờ trong tuyển sinh đại học năm nay là nhiều trường tốp đầu hoặc ngành ‘nóng’vẫn xét tuyển bổ sung. Đây là nội dung đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (2.10).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.10) còn thông tin các phương án cho học sinh trở lại trường của Đà Nẵng; Tiếp tục sáp nhập trường cao đẳng
Khối ngành sức khỏe luôn được xếp vào nhóm ngành “nóng” có nhiều thí sinh quan tâm, thường có điểm chuẩn cao khi xét tuyển vào ĐH. Nhưng trong năm nay, nhiều trường ĐH cả công lập và tư thục đều phải thông báo xét tuyển bổ sung các ngành thuộc lĩnh vực này. Đây là một trong những bất ngờ của kỳ tuyển sinh vào đại học năm nay.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học bằng phương thức học bạ

Đ.N.T

Sáng nay Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã quyết định xét tuyển bổ sung đợt 2 nhiều ngành đào tạo ĐH hệ chính quy dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT với hơn 100 chỉ tiêu cho 5 ngành khối sức khỏe gồm: điều dưỡng, dinh dưỡng, kỹ thuật hình ảnh y học, khúc xạ nhãn khoa và y tế công cộng.
Trước đó, Khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng thông báo xét tuyển bổ sung 3 ngành ĐH hệ chính quy gồm: y khoa, dược học và răng- hàm- mặt (chương trình chất lượng cao).
Ở khối trường tư thục, nhiều trường cũng thông báo xét tuyển hàng loạt ngành sức khỏe.
Bên cạnh đó, nhiều trường công lập hàng đầu cũng công bố xét tuyển bổ sung một số ngành.
Phân tích từ các chuyên gia lý giải nguyên nhân của hiện tượng này cùng với nhiều thông tin đáng quan tâm khác sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.