Mẹo giúp các nhà phát hành game quảng cáo mùa đại dịch COVID-19

Tôn Bảo
Tôn Bảo
25/06/2020 08:46 GMT+7

Hiện các quốc gia vẫn đang thực hiện "Social distancing", an toàn là trên hết! Trong thời điểm COVID-19 khó đoán và hành vi người tiêu dùng thay đổi, thì đây là một cơ hội vàng cho một số ngành công nghiệp. Đặc biệt là ngành game, với đối tượng chính là các nhà phát hành game.

Nhiều người dành thời gian kết nối thông qua game. Nó trở thành chỗ để kết nối, thư giãn với bạn bè. Dữ liệu mới từ nền tảng tiếp thị ứng dụng toàn cầu Adjust cho thấy số lượng trò chơi trong COVID-19 tăng gấp đôi (tăng 132%) số lượng cài đặt trong tuần cuối tháng 3 so với năm ngoái, bởi việc cách ly tại nhà trên toàn cầu. Tổng cộng, các ứng dụng chơi game đã tăng 47% thời gian chơi và tăng 75% số lượt cài đặt trong quý 1 2020 so với quý 1 2019. Đó là các con số lý tưởng để những nhà phát hành game đề ra chiến lược quảng bá, tiếp thị phù hợp trong thời gian tới.

Dự đoán tăng trưởng: 3X, CPM giảm đến 25%

Sự tăng trưởng của ngành công nghiệp game dự kiến sẽ tăng khoảng 11% trong năm tới, tuy nhiên, tình hình hiện tại trong mùa COVID-19 dự đoán ngành này sẽ tăng 31%. Với kinh tế giảm mạnh, gần như tất cả các thương hiệu đã tạm dừng để đánh giá lại chiến lược của họ trong năm tới. Hầu hết các thương hiệu đã thấy nhu cầu mua hàng giảm đột ngột, điều này đã dẫn đến sự sụt giảm trong chi tiêu chiến dịch kỹ thuật số. Điển hình là Snapchat với CPM giảm khoảng 20-25%.

Sau đây là một số cách mà các nhà phát hành game có thể đối đầu với tình hình thế giới hiện tại.

1. Đầu tư vào các chiến dịch

Lập kế hoạch và tạo các chiến dịch tăng sự duy trì và nhận diện thương hiệu. Tập trung vào các chiến dịch dài hạn và tạm ngưng các giai đoạn phát hành game mới. Kế hoạch cần phải chú trọng sự thay đổi hiện tại trong hành vi của người tiêu dùng sau đại dịch COVID-19. Đây là thời điểm tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng và biến họ thành người dùng thường xuyên. Đây cũng là thời đểm để tăng ngân sách kiếm người dùng mới.

Các nhà phát hành game nên phân tích người dùng theo nhóm đối tượng chủ động, thụ động và bị đảo lộn. Điều này sẽ giúp các công ty tạo nhóm người mua, nhắm đối tượng khách hàng mới và đạt giá trị sản phẩm cao hơn. Deeplink và quảng cáo lặp lại đối với đối tượng người dùng thụ động để khuyến khích họ chơi nhiều hơn, từ đó, biến họ thành người dùng tích cực trong mùa COVID-19.

2. Lập kế hoạch mở rộng chiến lược:

Mở rộng cả về phạm vi tiếp cận khách hàng theo Thống kê số liệu và Vị trí địa lý. Đây là thời điểm tốt để lựa chọn các khu vực chưa được nhắm đến. Mạng xã hội hiện đang được các công ty tận dụng. Hãy xem xét vòng đời sản phẩm khi lập lên chiến lược. Đại dịch COVID-19 đánh dấu mốc thời gian cạnh tranh với nhiều lựa chọn và do đó tỷ lệ đào thải sẽ rất cao.

Có 2 lời khuyên cho nhà phát hành game trong việc lên kế hoạch mùa COVID-19:

1. Chọn cách tiếp cận đa kênh với cross-over channels
2. Có một mục tiêu tập trung cho mỗi kênh

Hiện có nhiều khả năng là các chủ đề nội dung tương tự với các sửa đổi nhỏ sẽ được chấp nhận bởi một đối tượng rộng hơn. Ngoài ra, vì CPM trong mùa COVID-19 đang thấp hơn rất nhiều, bạn có thể thử nhiều vị trí địa lý hơn với các kênh kinh phí thấp và thử nghiệm các kênh mới hơn để mở rộng.

3. Tối ưu hóa cho kết quả được cải thiện

Nhóm người dùng mới giờ đây càng dễ tiếp cận hơn với game. Các nhà phát hành game cần tập trung vào truyền thông, mạng xã hội, cài đặt trả phí chất lượng hơn sẽ đẩy nhanh hành trình phát triển. Vì vậy, có 2 cách tối ưu hóa - Nhắm mục tiêu (Targeting) và Hình ảnh quảng cáo (Creatives).

Đối với Nhắm mục tiêu, bây giờ là thời điểm tốt để tập trung vào việc đạt được lượng người dùng cao hơn, điều này sẽ giúp cải thiện xếp hạng cửa hàng Ứng dụng và do đó, cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Đối với nội dung, hãy tập trung vào việc tạo nhiều biến thể nội dung để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu. Xuyên suốt mùa đại dịch COVID-19, do mật độ nhà quảng cáo sẽ ít hơn, có nhiều khả năng Quảng cáo của nhà phát hành game sẽ tăng tần suất tiếp xúc, do đó, để tránh sự mệt mỏi về sáng tạo và thu hút đối tượng lớn hơn, hãy dùng nội dung thu hút. Nhiều câu chuyện, chủ đề được khuyến khích vì cùng một người dùng có thể thấy quảng cáo của bạn trên nhiều nền tảng cùng một lúc, nhất là khi có rất nhiều người dùng tham gia những nền tảng này khi COVID-19 giữ chân họ tại nhà.

4. Lan toả tự nhiên

Nếu có một thời điểm mà ảnh hưởng của mạng xã hội ở mức cao nhất, thì nó là ngay lúc này. Chuyển đổi đối tượng giữa tâm dịch COVID-19 đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Tận dụng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực game, chuyên gia đánh giá, phê bình hoặc chiến thuật quảng bá tự nhiên để tăng tỷ lệ cài đặt cho nhà phát hành game.

Tập trung vào cộng đồng, thúc đẩy sự tham gia vào các nền tảng như Youtube, Facebook, TikTok, Reddit dưới dạng chủ đề thảo luận hoặc thách thức và tập trung vào nội dung có thể tăng độ lan toả tự nhiên và tăng xếp hạng ứng dụng trong đại dịch COVID-19.

5. Nền tảng xã hội

Hệ thống "kho" của các mạng xã hội hiện đang giảm, đây là cơ hội tốt để lên kế hoạch cho các hoạt động trên nhiều kênh.

Độ tin cậy cao hơn, bảo mật dữ liệu, không gian lận là một số lợi ích của việc chuyển ngân sách từ các mạng quảng cáo khác sang các nền tảng xã hội. Hầu hết các Ứng dụng xã hội cung cấp những hiểu biết sâu sắc về hành vi của người tiêu dùng., và với lượng tương tác khổng lồ trong mùa COVID-19, không khó để có những thông tin chính xác về điều này.

6. Cung cấp bảo mật nâng cao

Thế giới hiện được kết nối bởi kỹ thuật số. Mặt trái của rất nhiều hoạt động trên internet là lỗ hổng để lừa đảo và các hành vi gian lận kỹ thuật số khác. Đặc biệt là trong mùa COVID-19, sự bực bội khi bị cô lập tại gia thường dẫn đến các hành vi bất cẩn. Mọi người đang ngày càng có ý thức về bảo mật trực tuyến. Người tiêu dùng sẽ thích tải xuống các trò chơi từ các nhà phát hành game có khuyến nghị bảo mật. Ngoài ra, các trò chơi có thể đem lại trải nghiệm tốt trên mọi cấu hình điện thoại hoặc cho phép người dùng thử có mức độ chấp nhận cao hơn.

Nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi nhóm Adjust's Fraud đã phát hiện ra sự gia tăng hoạt động gian lận kể từ đầu năm 2020, với hoạt động lên đến đỉnh điểm trong suốt tháng 3 khi COVID-19 buộc nhiều người trong thế giới phải ở trong nhà. Adjust ghi nhận mức tăng 16% hàng tháng trong số lượt cài đặt gian lận, với cao hơn trung bình 36% so với hoạt động của tháng hai. Hãy đảm bảo rằng quảng cáo đang được đặt trên các mạng an toàn để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

7. Theo kịp các nhu cầu xã hội

Sự gia tăng đột ngột của game và sử dụng mạng xã hội được thúc đẩy bổi nhu cầu kết nối. Mọi người muốn kết nối với nhau thông qua các trò chơi như giao tiếp xã hội, một số thì tập trung vào các trò chơi theo sở thích. Nói tóm lại, các trò chơi được điều chỉnh theo chủ đề, theo kịch bản đã chứng kiến lượng dùng lớn hơn so với các trò chơi khác. Cho phép nhiều người chơi, dễ sử dụng, giáo dục và nhanh chóng (ít tốn thời gian) là một số điểm sẽ giúp các trò chơi của nhà phát hành game phổ biến hơn, đồng thời tận dụng COVID-19 để đẩy bật sản phẩm của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.