Shipper đi làm ngày giãn cách: Loay hoay chờ khai báo y tế để qua chốt

Lê Nam
Lê Nam
10/07/2021 12:37 GMT+7

Do gặp khó khăn trong việc quét mã QR để khai báo y tế , hàng chục shipper loay hoay để được qua chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Thái Sơn (P.13, Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Hàng chục shipper từ các hãng xe công nghệ loay hoay hồi lâu để quét mã QR nhằm khai báo y tế mới được qua chốt trực trên đường Nguyễn Thái Sơn (Phường 13, quận Gò Vấp) theo yêu cầu của lực lượng chức năng. Tuy vậy, chưa rõ lý do gì mà việc quét mã QR trong sáng 10.7 lại khiến nhiều shipper và cả người dân gặp khó khăn.

Trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, dịch vụ xe ôm công nghệ chở khách đã tạm dừng. Trên các app của các dịch vụ đặt xe công nghệ, mục đặt xe ô tô và xe máy chở người cũng đã không còn khả dụng với người dùng ở khu vực TP.HCM, chỉ còn lại mục giao hàng và đi chợ hộ.

Lê Nam

   

Hàng chục shipper từ các hãng xe công nghệ loay hoay hồi lâu để quét mã QR nhằm khai báo y tế

Lê Nam

Sáng 10.7, ngày thứ hai giãn cách toàn TP.HCM phòng dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều chốt kiểm soát được lập nên ở hầu hết các tuyến đường trong thành phố, kiểm soát chặt chẽ việc người dân ra đường không có lý do chính đáng.
Các trường hợp đi mua thực phẩm, người dân nên chủ động mang theo các giấy tờ như CMND, CCCD hoặc các giấy tờ khác có thể chứng minh nơi cư trú và báo rõ lộ trình với lực lượng chức năng.

Lãnh đạo một đội CSGT ở TP.HCM cho biết, khi các shipper di chuyển trên đường, lực lượng trực chốt sẽ yêu cầu kiểm tra app/lịch sử đơn hàng để xác nhận.

Lê Nam

Với những người ra ngoài để đi làm, thực hiện các hoạt động liên quan đến các dịch vụ thiết yếu; nếu có giấy giới thiệu hay giấy tờ xác nhận từ cơ quan, công ty, cơ sở sản xuất thì có thể trình với lực lượng chức năng để lưu thông trên đường.
Một lãnh đạo đội CSGT ở TP.HCM cũng cho biết ngoài việc xuất trình các giấy tờ cần thiết, người dân có lý do chính đáng khi ra ngoài trong thời điểm này cũng cần tuân thủ các quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, không tụ tập quá 2 người, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và mang theo nước rửa tay/dung dịch khử khuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.