Siêu thị Emart báo tạm dừng nhận khách, người dân quyết đội nắng chờ 3 tiếng vào mua hàng

Lê Nam
Lê Nam
14/07/2021 16:21 GMT+7

Trưa 14.7.2021, người dân TP.HCM lại đổ dồn về các siêu thị, cửa hàng tươi sống để mua thịt cá, rau củ. Trước cửa siêu thị Emart (quận Gò Vấp) vào giữa trưa, siêu thị thông báo tạm dừng nhận khách, nhiều người “méo mặt” vì đã đến xếp hàng từ lâu.

Siêu thị Emart (quận Gò Vấp, TP.HCM) 11 giờ 30 phút trưa 14.7.2021, hàng dài người dân đang xếp hàng tạo nên khung cảnh ùn ứ trước cổng vào. Do lượng khách hàng đến đây quá đông mà siêu thị phải giới hạn số lượng người vào mua sắm cùng một lúc nên phía siêu thị đã phải thông báo tạm dừng nhận khách trong 3 tiếng đồng hồ.

Người dân dựng xe máy chờ trước cửa siêu thị Emart để vào mua hàng

Lê Nam

Những người mua được hàng len lỏi qua đám đông chờ đợi phía trước, chở từng thùng mì chất chồng và những túi lương thực, thực phẩm xếp đầy vào cả trước và sau xe để đi về. 

Khung cảnh trái ngược: người chất hàng đầy xe, người đứng chờ mòn mỏi

Lê Nam

Ở phía ngược lại, nhiều người vừa mệt mỏi vừa bực bội vì đã chờ lâu mà không được vào siêu thị mua sắm.
Bà Kim Chi, 55 tuổi (ở quận Gò Vấp) đã đi 2 siêu thị trong buổi sáng mà vẫn chưa mua được hàng. Đồ ăn trong 5 ngày qua của gia đình đã gần hết, bà Chi quyết định ngồi chờ siêu thị mở cửa lại dù tuổi đã cao, trời lại nắng.
Sau 5 ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mặc dù thành phố đã khẳng định sẽ cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho người dân mua sắm nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch, nhiều người vẫn có tâm lý mua hàng nhu yếu phẩm để trữ.

Trời nắng, nhiều người đứng dưới gốc cây để chờ vào mua sắm

Lê Nam

Trong khi đó, cũng trong sáng 14.7, đại diện của Sở Công thương TP.HCM khẳng định, sẽ không có chuyện đóng cửa hết các siêu thị, điểm bán hàng vì dịch bệnh. Kể cả trong trường hợp bất đắc dĩ phải đóng cửa, Chính quyền thành phố cũng sẽ có trách nhiệm chuẩn bị hàng hóa và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.