Lãnh đạo TP.HCM phản bác thông tin đóng cửa toàn thành phố từ 0 giờ ngày 15.7

14/07/2021 12:14 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định những thông tin đồn đoán về việc thành phố đóng cửa từ ngày 15.7 và kêu gọi người dân tích trữ hàng hóa là sai sự thật, do kẻ xấu đưa ra làm hoang mang dư luận.

Từ sáng 14.7, mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin về việc TP.HCM sẽ thực hiện đóng cửa toàn thành phố (lockdown) dẫn đến khan hiếm thực phẩm, kêu gọi người dân tụ tập mua sắm, tích trữ hàng hóa; bên cạnh đó còn có một số thông tin cho rằng lãnh đạo thành phố bị nhiễm Covid-19...
Trao đổi với PV Thanh Niên trưa 14.7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định những thông tin đồn đoán về việc TP.HCM giới nghiêm từ ngày 15.7 và kêu gọi người dân tích trữ hàng hóa là sai sự thật, do kẻ xấu đưa ra gây hoang mang dư luận.

Những lời khuyên dành cho F0 mắc Covid-19 cách ly tại nhà

Ông Đức cho biết TP.HCM vẫn đang duy trì các biện pháp chống dịch trong văn bản 2279 ngày 8.7, trong đó đề nghị người dân không ra đường trong các trường hợp không thực sự cần thiết. Lực lượng chức năng các địa phương đã tăng cường xử phạt những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.
Riêng với hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, TP.HCM mới ban hành văn bản 2337 tối 13.7 hướng dẫn các doanh nghiệp hoạt động, đảm bảo an toàn. Đến nay, chưa có nội dung nào trong văn bản này thay đổi.
Về việc mua sắm hàng hóa thiết yếu, ông Đức cho biết thành phố đã chủ động nguồn cung ứng đầy đủ, đảm bảo nhu cầu mua sắm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội. Nếu người dân ồ ạt mua hàng cùng thời điểm sẽ dẫn đến xảy ra thiếu cục bộ một số mặt hàng ở một vài thời điểm; việc tích trữ hàng hóa trong thời gian dài còn dẫn đến hư hỏng, lãng phí.

Siêu thị Emart báo tạm dừng nhận khách, người dân quyết đội nắng chờ 3 tiếng vào mua hàng

Hiện hệ thống cung ứng hàng hóa của thành phố vẫn đảm bảo nhu cầu của người dân. Bên cạnh hình thức phân phối truyền thống là chợ truyền thống và siêu thị, thành phố cũng đẩy mạnh hình thức phân phối hiện đại, giao hàng trực tuyến; đồng thời tính toán phương án bổ sung các địa điểm phân phối nơi công cộng, cử lực lượng đi chợ giúp người dân. Lãnh đạo TP.HCM kêu gọi người dân không mua hàng hóa tích trữ trong thời gian này
Ông Đức khẳng định TP.HCM không giấu thông tin về dịch bệnh. Nếu có những thay đổi quan trọng đến người dân thành phố, thì lãnh đạo TP.HCM sẽ thảo luận, cân nhắc kỹ các biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.