Shipper ngày đầu hoạt động lại ở 8 quận huyện ‘vùng đỏ’: Bối rối tìm nơi xét nghiệm

Lê Nam
Lê Nam
30/08/2021 17:58 GMT+7

Từ 30.8, shipper tại 8 quận, huyện và TP.Thủ Đức (TP.HCM) được hoạt động trở lại nhưng phải đáp ứng rất nhiều quy định phòng, chống dịch.

Từ ngày 30.8, lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) được hoạt động trở lại ở 8 quận, huyện “vùng đỏ” ở TP.HCM gồm TP.Thủ Đức, Q.8, Q.12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn nhưng phải đảm bảo đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin và được test nhanh (mẫu gộp 3) từ 5-6 giờ hằng ngày.
Trước đó, từ ngày 23.8, shipper ở các khu vực trên phải ngưng hoạt động khi TP.HCM tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Tại 14 quận, huyện còn lại, shipper đang hoạt động cũng phải được xét nghiệm 2 ngày một lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y ở các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã thực hiện.
Sáng 30.8, nhiều tài xế công nghệ trong ngày đầu hoạt động trở lại tỏ ra bối rối vì không biết tìm chỗ xét nghiệm Covid-19 ở đâu.

Shipper hoạt động sáng 30.8.2021

Lê Nam

 
Theo nguồn tin của Báo Thanh Niên, Ban Giám đốc Sở Công thương đã đồng ý chủ trương miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19 cho lực lượng tài xế đủ điều kiện tham gia hoạt động từ ngày 30.8 và trao đổi với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để cùng phối hợp thực hiện. Như vậy, các shipper đến xét nghiệm nhanh tại các Trạm Y tế lưu động theo danh sách của HCDC sẽ không phải trả phí.
Trước đó, tối 29.8, UBND TP.HCM có văn bản khẩn về việc lưu thông, cho phép lực lượng giao hàng công nghệ theo danh sách của Sở Công thương được lưu thông ra đường theo phạm vi 1 quận, huyện, TP.Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Sau quyết định của UBND TP.HCM, các doanh nghiệp lo ngại chi phí xét nghiệm quá lớn, doanh nghiệp không gánh nổi. Các doanh nghiệp chỉ “thở phào” khi Sở Công thương có chủ trương xét nghiệm miễn phí cho shipper. Trong khi đó, hàng ngàn tài xế đứng trước nguy cơ phải dừng chạy do khó đáp ứng đủ yêu cầu như phải tìm chỗ xét nghiệm, xếp hàng chờ đợi lâu làm giảm năng suất, tăng nguy cơ lây nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.