Người dùng tố Porsche Taycan mất điện khi vận hành, cơ quan điều tra vào cuộc

Hoàng Cường
Hoàng Cường
25/05/2021 16:03 GMT+7

Cơ quan quản lý An toàn Giao thông cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa mở cuộc điều tra liên quan đến mẫu ô tô điện Porsche Taycan 2020 - 2021, sau khi người dùng xe này phản ánh xe có hiện tượng mất điện đột ngột khi đang vận hành.

Theo Automotive News, có ít nhất 11 báo cáo của các chủ sở hữu Porsche Taycan 2020 – 2021 phản ánh về việc mẫu xe này đang vận hành thì đột ngột mất điện. 9 báo cáo trong số này đã được gửi lên Văn phòng điều tra Lỗi (ODI) của Cơ quan quản lý An toàn Giao thông cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).
Trong các báo cáo này, một số người dùng xe Taycan nêu rõ hiện tượng xe có thể bị mất điện khi đang di chuyển ở bất kỳ tốc độ nào mà không có cảnh báo nào cho người lái. Tuy nhiên, một số người còn lại cho biết họ nhận được thông báo “lỗi hệ thống điện” và sau đó được hướng dẫn đỗ xe ở nơi an toàn. Sáu trong số những người khiếu nại cho biết họ không thể khởi động lại xe sau khi bị mất điện.

Một số người dùng xe Taycan nêu rõ hiện tượng xe có thể bị mất điện khi đang di chuyển ở bất kỳ tốc độ nào mà không có cảnh báo

Ảnh: Carscoop

Tính đến thời điểm này, cuộc điều tra của NHTSA liên quan đến các phản ánh của người dùng xe Porsche Taycan 2020 – 2021 vẫn đang trong giai đoạn sơ bộ. Theo NHTSA, việc mất điện có thể khiến toàn bộ hệ thống điện trên xe ngừng hoạt động. Cơ quan này cũng cho biết có khoảng 12.146 xe Porsche Taycan thuộc diện ảnh hưởng, tuy nhiên con số này đang toạ ra nhiều tranh cãi.
Trao đổi với trang Automotive News, đại diện Porsche xác nhận công ty đã nhận được một cuộc điều tra từ NHTSA, tuy nhiên Porsche chỉ bán được 6.552 xe Taycan 2020 - 2021 tại Mỹ và không biết NHTSA lấy con số này ở đâu, nhưng nó không liên quan đến số lượng đang vận chuyển, hoặc hàng tồn kho.

Đại diện Porsche xác nhận công ty đã bán được 6.552 xe Taycan 2020 - 2021 tại Mỹ

Ảnh: Carscoop

“Chúng tôi chưa nhận được báo cáo về vụ tai nạn nào có liên quan đến vấn đề này trên các xe Porsche Taycan. Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp cùng NHTSA để mong vụ việc này sớm được giải quyết”. Phát ngôn viên Porsche chia sẻ.
Nếu cuộc điều tra phát hiện ra lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất hay sử dụng Porsche Taycan, hãng xe sang thể thao nước Đức có thể phải thực hiện việc triệu hồi để khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.