Xe địa hình giá rẻ Lada Niva trở lại, vẫn cục mịch như xưa

Gia Linh
Gia Linh
25/07/2021 10:30 GMT+7

Lada Niva 2021 có kiểu dáng không khác biệt nhiều so với xe ra đời từ năm 1977, nội thất cũng theo đuổi phong cách tối giản từ những năm của thập niên 80.

Tuy nhiên, lần trở lại này của Lada Niva gây chú ý với sự xuất hiện của phiên bản độ địa hình mang tên Bronto, được thiết kế cho các địa hình và thời tiết mùa đông khắc nghiệt ở Nga. Đi kèm với giá bán rẻ, chiếc xe này phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày của những người thực dụng.
Lada Niva Bronto bán ra với 2 phiên bản Luxe và Prestige. Trang bị tùy chọn bao gồm một đèn trợ sáng trên mui và sơn ngụy trang rằn ri đặc biệt. Phiên bản Luxe có các ba-đờ-sốc kim loại, baga mui, vòm bánh ốp nẹp nới rộng và bánh xe 15 inch với lốp địa hình. Tuy nhiên, phiên bản Prestige cao cấp hơn phù hợp hơn với địa hình bởi cản nhựa dẻo, lưới tản nhiệt thiết kế lại, đèn sương mù, tấm lót vòm bánh xe bằng nhựa và bảo vệ ngưỡng cửa bên. 

Phiên bản cao cấp Prestige có sẵn lốp địa hình và mâm đúc 15 inch

Bên trong nội thất, Lada Niva 2021 chỉ được tinh chỉnh nhẹ, thiết kế bảng điều khiển trung tâm vẫn trông giống xe sản xuất những năm 80 nhưng nó đã có bảng đồng hồ mới, ghế ngồi thoải mái hơn và có sưởi dù chỉ được bọc nỉ, hệ thống điều hòa không khí mới và đèn nội thất hiện đại.
Dưới nắp ca-pô của Lada Niva 2021 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.7 lít hút khí tự nhiên cổ lỗ sỉ, sản sinh công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 129 Nm. Giống như tất cả các biến thể Niva, sức mạnh được truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Hãng xe Nga tuyên bố rằng, bản cập nhật của Lada Niva Bronto có "gói cách âm và rung được cải thiện" để người dùng cảm thấy ít khó chịu hơn khi sử dụng xe hàng ngày.

Nội thất xe vẫn mang phong cách từ những năm thập niên 80 nhưng một số chi tiết được làm mới

Những thay đổi trong biến thể Bronto được chú trọng hơn bao gồm bộ vi sai tự khóa phía trước và phía sau, trục các-đăng bền hơn và hệ thống treo được gia cố với khoảng sáng gầm 240 mm. Nhìn chung đây không phải là chiếc xe bắt mắt nhưng lại rất thực dụng khi có thể di chuyển trên nhiều địa hình.
Lada Niva Bronto hiện chưa công bố giá bán chính thức, nhưng dự kiến xe sẽ có giá không cao hơn quá nhiều so với Lada Niva Legend, vốn có giá từ 632.900 đến 717.900 rúp (khoảng 197 đến 223 triệu đồng) tại thị trường quê nhà ở Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.