Gần 14.500 chiếc Jeep Wrangler ‘lãnh án’ triệu hồi vì nguy cơ cháy

Trần Hoàng
Trần Hoàng
01/09/2021 09:02 GMT+7

Gần 14.500 xe Jeep Wrangler thuộc các phiên bản sản xuất, phân phối năm 2020 tại Mỹ vừa “lãnh án” triệu hồi do các đầu nối bình nhiên liệu gặp vấn đề, có thể dẫn đến nguy cơ cháy xe.

Mới đây, Jeep - thương hiệu ô tô Mỹ thuộc Tập đoàn Stellantis vừa ra thông báo triệu hồi dòng xe SUV - Jeep Wrangler do đầu nối đường cấp nhiên liệu bằng nhựa gắn với bơm nhiên liệu cao áp trên mẫu xe này có thể bị nứt dẫn đến nguy cơ cháy xe.
Theo hãng xe Mỹ, có tổng cộng 14.410 xe Jeep Wrangler sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24.1 đến 18.3.2020, dùng động cơ tăng áp 2.0L turbo, thuộc phiên bản 2 cửa và 4 cửa nằm trong diện triệu hồi lần này.
Trước đó, qua phản ánh của người dùng, Jeep đã mở cuộc điều tra và xác định, đầu nối đường cấp nhiên liệu bằng nhựa gắn với bơm nhiên liệu cao áp trên các xe Jeep Wrangler 2020 thuộc diện triệu hồi có thể bị nứt.

Có tổng cộng 14.410 xe Jeep Wrangler sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24.1 đến 18.3.2020, nằm trong diện triệu hồi lần này

Carscoop

Nếu đầu nối đường cấp nhiên liệu bị nứt, nó có thể rò rỉ xăng vào khoang động cơ, làm tăng nguy cơ cháy xe, gây thương tích cho người ngồi trên xe. Jeep cho biết, nếu chiếc Wrangler nào gặp sự cố này, chủ xe có thể ngửi thấy mùi nhiên liệu trên xe. Trong số 14.410 xe thuộc diện triệu hồi, Jeep ước tính có khoảng 1% trong số này bị nứt đầu nối, các xe còn lại cũng có nguy cơ và cần được kiểm tra, khắc phục.
Tính từ ngày 14.8.2020 đến ngày 5.8.2021 Jeep cho biết, công ty đã nhận được 55 hồ sơ yêu cầu hỗ trợ, 806 yêu cầu bảo hành và 3 báo cáo về các vụ cháy xe Jeep Wrangler có thể liên quan đến sự cố đường cấp nhiên liệu. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ chưa nhận báo cáo tai nạn hay thương vong nào liên quan đến sự việc này.
Theo kế hoạch, Jeep sẽ bắt đầu thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu xe Jeep Wrangler thuộc diện triệu hồi từ tháng 9.2021. Jeep cũng như tập đoàn Stellantis sẽ hoàn toàn bộ cho phí, kiểm tra, sửa chữa liên quan đến đầu nối đường cấp nhiên liệu bằng nhựa trên các xe Jeep Wrangler thuộc diện triệu hồi.
Tại Việt Nam, thương hiệu Jeep bắt đầu trở lại, phân phối xe từ năm 2020. Trong đó, dòng Jeep Wrangler có 3 phiên bản, nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Cả ba phiên bản này đều dùng động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L tương tự phiên bản hiện đang phải triệu hồi tại Mỹ.
Chuyên mục Xe - báo Thanh Niên đang liên hệ với nhà phân phối chính thức Jeep để làm rõ thông tin liệu các mẫu xe Jeep Wrangler tại Việt Nam có liên quan đến đợt triệu hồi này hay không.
Jeep – thương hiệu ô tô Mỹ thuộc liên doanh FCA (Fiat Chrysler Automobiles). Từ tháng 1.2021, Fiat Chrysler Automobiles và Peugeot S.A chính thức sáp nhập để tạo ra tập đoàn ô tô mới, mang tên Stellantis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.