Thua ngược TP.HCM, ‘Ó biển’ Bà Rịa Vũng Tàu vẫn khiến tất cả phải tôn trọng

11/09/2020 19:03 GMT+7

Vẫn biết Bà Rịa Vũng Tàu đang dẫn đầu hạng Nhất, nhưng cách thầy trò HLV Trần Minh Chiến khiến TP.HCM choáng váng với 2 bàn thua trong hiệp 1 khiến tất cả đều “choáng” nặng.

Bà Rịa Vũng Tàu luôn bất bại với 2 hòa, 1 thắng trong 3 trận giao hữu trước đó với TP.HCM. Nhưng đá “knock-out” trong một giải chính thức quan trọng như Cúp quốc gia luôn là khái niệm khác.
Do vậy, ít ai dám nghĩ đến một kịch bản Bà Rịa Vũng Tàu sẽ có thể chơi lấn lướt trước TP.HCM trong suốt hiệp 1. Ngay sau tiếng còi khai trận, các học trò của HLV Minh Chiến đã tràn lên và khiến mành lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng rung lên.

Vì sao HLV Trần Minh Chiến thấy sợ Công Phượng, Phi Sơn sau tứ kết cúp Quốc Gia?

Từ một quả phá phạt chếch bên biên phải của Văn Giang, Ngọc Hùng di chuyển hợp lý thoát khỏi sự kềm cặp của Văn Thành để đánh đầu bật đất vào góc xa trong sự sững sờ của thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

Bùi Tiến Dũng sững sờ nhìn bóng dội đất vào lưới ngay phút thứ 2

Độc Lập

 
Bàn thắng ngay phút thứ 2 khiến cả sân Bà Rịa với 5.000 chỗ ngồi bán sạch bong bùng nổ dữ dội. Chính ngọn lửa từ khán đài đã thổi bùng thêm tinh thần chiến đấu và sự tự tin cho Bà Rịa Vũng Tàu.
Không dừng lại với bàn mở tỷ số, đến phút 11, tân binh giải hạng Nhất lại khiến tất cả “sốc” nặng khi nhân đôi cách biệt trong sự sững sờ của TP.HCM.
Từ một quả đá phạt góc bên cánh trái, lại là Văn Giang treo bóng hợp lý để Văn Đức bật cao đánh đầu sát vạch 5m50 khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng không chớm lao ra không có cơ hội cản phá.

5.000 CĐV Bà Rịa Vũng Tàu ngất ngây vì hiệp 1 bùng nổ của "Ó biển"

Độc Lập

Bàn thua này khiến TP.HCM bối rối, nhiều vị trí gặp khó khăn trong triển khai bóng trước cách chơi pressing hợp lý với cự ly các tuyến được giữ chặt của Bà Rịa Vũng Tàu.
Ngay trong hiệp 1, HLV Chung Hae-soung đã buộc phải tung Phi Sơn vào sân (thế Công Hiển) để tìm kiếm sự đột biến. Đến đầu hiệp 2, ông tung tiếp 2 mũi nhọn tấn công khác là Huy Toàn và Công Phượng vào thay cho Xuân Nam và Văn Thành.
Trong khi đó, HLV Minh Chiến của Bà Rịa Vũng Tàu cũng điều chỉnh với Đinh Tiến Phong vào thay đội trưởng Hải Anh đã làm quá tốt vai trò trung phong gây sức ép trong hiệp 1. 

Huy Toàn ghi bàn sau khi được tung vào sân hiệp 2

Độc Lập

Những nỗ lực của TP.HCM, với dàn sao trên sân đã giúp họ vượt qua được ngưỡng sức ép tâm lý. Phút 62, Công Phượng rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho TP.HCM bằng cú đánh đầu nối cận thành sau quả tạt rất hay của Huy Toàn. 
Ở những phút còn lại, TP.HCM dồn hết lực lượng sang phần sân của Bà Rịa Vũng Tàu, bóng hầu như chỉ lăn ở nửa sân bên phía chủ nhà. Nhưng để đưa bóng vào sát vòng cấm địa là điều rất khó khăn cho thầy trò HLV Chung Hae-soung khi "Ó biển" giữ cự ly đội hình rất tốt.
Nhưng nếu Bà Rịa Vũng Tàu là tập thể gắn kết thì TP.HCM lại có rất nhiều ngôi sao. Sau khi ghi bàn Công Phượng đã làm tốt vai trò quấy phá, kiến tạo, giúp Huy Toàn có bóng trong khu vực cấm địa và gỡ hòa 2-2 sau cú sút cực căng ở phút 80.

Công Phượng và TP.HCM hú vía vượt qua Bà Rịa Vũng Tàu ở tứ kết Cúp quốc gia

Khả Hòa

Để rồi đến phút bù giờ, Công Phượng lại tạo dấu ấn khi đi bóng và buộc hậu vệ Bà Rịa Vũng Tàu phạm lỗi sát vòng cấm địa. Huy Toàn đá phạt rất căng buộc thủ môn Thanh Tuấn phải đẩy ra, giúp Văn Thuận sút nối quyết đoán ghi bàn ấn định 3-2 cho TP.HCM. 
Một chiến thắng nghẹt thở và chật vật của TP.HCM, đội bóng đã chủ quan khi cất Công Phượng, Huy Toàn, Phi Sơn trong hiệp 1. Ngược lại, Bà Rịa Vũng Tàu có thể dừng bước ở tứ kết, nhưng họ chiếm trọn tình yêu và sự tôn trọng của đông đảo CĐV bởi màn trình diễn quả cảm của mình.
Vượt qua Bà Rịa Vũng Tàu để bước vào bán kết, TP.HCM sẽ tiến gần hơn mục tiêu chinh phục Cúp quốc gia, danh hiệu quốc nội đầu tiên của họ từ khi thăng hạng V-League. Nhưng để bước tiếp, thầy trò HLV Chung Hae-soung sẽ phải rút kinh nghiệm sâu sắc từ trận đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.