Giải Ngoại hạng Anh, Man City vs Aston Villa: 'The Citizens' cứ thẳng đường mà tiến

20/01/2021 15:47 GMT+7

Man City sẽ tìm cách tiếp tục thách thức ngôi đầu bảng Premier League khi họ đón tiếp Aston Villa tại sân Etihad vào lúc 1 giờ sáng ngày 21.1 (theo giờ VN).

Trong khi Man City đã chơi 5 trận - và thắng cả 5 - kể từ đầu năm mới thì đội một của Aston Villa đã không chơi một trận nào từ sau ngày 1.1 vì sự bùng phát của dịch Covid-19 tại CLB. Chính vì thế, hầu như chẳng ai kỳ vọng “The Villans” sẽ gây nhiều khó khăn cho “The Citizens” khi 2 đội gặp nhau tại sân Etihad vào rạng sáng mai.

Tiếp tục giữ sạch lưới

Man City đã thắng 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và được xếp vào danh sách những ứng viên để giành lại chức vô địch Ngoại hạng Anh mà họ đã để lọt về tay Liverpool ở mùa trước.
Họ sẽ tiếp đón Aston Villa với hy vọng tiếp tục giành chiến thắng và vượt qua M.U cùng Leicester để vươn lên ngôi đầu bảng. Gã khổng lồ của thành Manchester đã đánh bại Crystal Palace (4-0) hồi cuối tuần qua và hiện đang có phong độ tuyệt vời khi họ bất bại trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường cùng với 10 chiến thắng liên tục trên sân nhà.
Một lần nữa, HLV Pep Guardiola sẽ bố trí đội bóng của mình trong sơ đồ 4-3-3 và dự kiến sẽ thực hiện vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát cho trận đấu này. Joao Cancelo, Rodri, Riyad Mahrez và Phil Foden đều có thể được điền tên vào đội hình ra sân khi chiến lược gia người Tây Ban Nha tìm cách làm mới đội bóng của mình để bước vào cuộc chạm trán thú vị này với “The Villans”.
Điều quan trọng là phải tiếp tục giữ sạch mành lưới như ở 4 trong 5 trận gần nhất tại Premier League bởi trong 10 lần giữ sạch lưới, có đến 9 lần Man City giành được chiến thắng. Nói chung, hàng phòng ngự của Man City đang chơi rất tốt, hầu như không mắc sai lầm khiến đối thủ dễ dàng ghi bàn.
Tuy nhiên, bất chấp sự thiếu chuẩn bị của Aston Villa vì một đợt Covid-19 bùng phát trong đội, HLV Guardiola biết rõ chất lượng mà đội bóng này sở hữu: “Chất lượng mà họ đã thể hiện trong mùa giải này thật đáng kinh ngạc. Đó là mối quan tâm duy nhất của chúng tôi. Tôi mong họ khỏe mạnh và tất cả hồi phục tốt và trở lại khỏe mạnh. Barkley cung cấp rất nhiều chất lượng, và chất lượng mà họ có với Trezeguet và Grealish. Họ tự tin, họ không phải chịu cảnh đứng gần cuối bảng xếp hạng. Nó hoàn toàn khác so với mùa trước”.

“Mong đợi trận đấu này”

Jack Grealish, một trong những ngôi sao sáng của Aston Villa

AFP

Aston Villa sẽ đến sân Etihad để tìm kiếm một kết quả tích cực nữa trên đất khách sau khi thắng 5 trong 8 trận đã chơi trên sân đối phương ở Premier League mùa này. Mặt khác, do “The Villans” đã không thắng trong 3 trận gần nhất của họ trên mọi đấu trường nên họ càng muốn gượng dậy bằng cách tạo ra một màn trình diễn vững chắc trước những chàng trai của HLV Guardiola.
HLV Dean Smith dự kiến sẽ gắn bó với sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của mình và có thể sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất cho cuộc đụng độ thú vị tại Manchester. Tuy nhiên, ông sẽ phải cầu mong cho Ross Barkley kịp bình phục chấn thương để xuất trận trên hàng công của Aston Villa cùng với Anwar El Ghazi, Jack Grealish và Ollie Watkins.
Nhớ lại việc đã chứng kiến đội hình của mình suy kiệt như thế nào vì Covid-19 và 2 trận đấu ở Premier League bị hoãn lại, HLV Smith cho biết: “Chúng tôi đi xét nghiệm lại vào ngày 3 và 4.1 và có 9 ca dương tính. Điều đó làm dấy lên báo động ngay lập tức và chúng tôi đã được kiểm tra vào ngày hôm sau, và chúng tôi có thêm 5 ca dương tính nữa. Đó là khoảng thời gian đáng sợ vì bạn không thật sự muốn chạm vào bất cứ thứ gì vì bạn không biết nó được truyền đi như thế nào”.
Điều khó khăn nhất từ bây giờ là đánh giá khả năng hồi phục của các cầu thủ vì Aston Villa chỉ có ba ngày để xây dựng kế hoạch cho trận đấu. Tuy nhiên, HLV Smith khẳng định: “Đó không phải là lời bào chữa, chúng tôi thật sự mong đợi trận đấu này”.
Tình hình nhân sự
Man City: Khả năng ra sân của Sergio Aguero, Eric Garcia, Aymeric Laporte và Nathan Ake vẫn bỏ ngỏ.
Aston Villa: Wesley vắng mặt trong khi khả năng ra sân của Ross Barkley và Trezeguet vẫn bỏ ngỏ.
 
Lịch sử đối đầu
- Man City và Aston Villa đã gặp nhau 40 lần ở Premier League, Man City thắng 24 trận, Aston Villa thắng 7 trận.
- Qua 20 lần đón tiếp Aston Villa trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 16, hòa 2 và thua 2.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.