HLV Phan Thanh Hùng: Chữ “tài” đi liền với chữ “tâm“

04/05/2021 13:28 GMT+7

Nữa đầu năm 2021, có lẽ là khoản thời gian có quá nhiều biến động với HLV Phan Thanh Hùng. Nhưng khi "máu bóng đá " vẫn cháy trong người của "phù thủy" V-league thì ông vẫn sẵn sàng trở lại với cuộc chơi, dẫu đã có lúc ông muốn dành chút thời gian để nghỉ ngơi.

..Hai lần ra đi trong tiếc nuối...

Là một nhà cầm quân có tiếng tại V-League, HLV Phan Thanh Hùng luôn đặt ra mục tiêu, chiến lược và hướng đi bài bản cho đội bóng mà mình dẫn dắt. Nhưng khi những mục tiêu chuyên môn, chiến lược không được đáp ứng, thì HLV người Đà Nẵng đã phải chấp nhận ra đi trong tiếc nuối.

Tại sao HLV Phan Thanh Hùng từ chức ở Bình Dương vì bệnh tim rồi về Đà Nẵng?

Đầu năm 2021, cựu HLV đội tuyển Việt Nam chia tay Than Quảng Ninh sau 5 năm gắn bó. Một cuộc chia tay mà ở đó, dù đã nộp đơn nghỉ việc, HLV Phan Thanh Hùng vẫn len lói hy vọng sẽ ở lại. Ông đợi một hướng đi cụ thể từ ban lãnh đạo đội bóng đất mỏ. Nhưng tình hình tài chính bế tắc, đội bóng lâm vào tình trạng như muốn giải thể, và chờ đợi của ông là vô vọng. Ông ra đi mà trong lòng mang nặng tình cảm với bóng đá Than Quảng Ninh. Ở đội bóng này, tất cả mọi người, cầu thủ, CĐV đều yêu mến ông, họ xem ông như một người anh, một người cha.
 

HLV Phan Thanh Hùng nói chuyện với các cầu thu Đà Nẵng

Đông Nghi

Rời Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng mang bầu nhiệt huyết của mình đến Bình Dương, bởi chính lời hứa năm xưa với đội bóng đất Thủ. Và đi đến đâu, ông mang đến đó sự đến đó sự tận tụy, tâm huyết, làm việc hết mình. Với đam mê còn cháy bỏng nên ông Hùng không ngần ngại đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với Bình Dương. Ông hứa sẽ giúp Chelsea của Việt Nam trở lại thời kỳ vàng son ngày nào.

HLV Phan Thanh Hùng làm gì trong buổi tập đầu tiên cùng SHB Đà Nẵng?

Nhưng mọi chuyện bỗng chốc xoay chiều một cách bất ngờ. Ngày 14.4, HLV Phan Thanh Hùng viết đơn xin thôi việc tài CLB Bình Dương vì lí do bệnh tim. Nhưng rõ ràng, có thể thấy đây chỉ là lý do phụ, cái chính có lẽ là sự chồng chéo trong nội bộ các thành viên trong BHL đội bóng, điều mà tuyển thủ Nguyễn Anh Đức đã nói từ lâu. Ông ra đi để lại sự tiếc nuối cho Tô Văn Vũ và các cầu thủ đội bóng.
Đến Bình Dương vì lời hứa, ra đi trong âm thầm, không ồn ào, chỉ 4 tháng ngắn ngủi, nhưng HLV người Đà Nẵng đã chinh phục biết bao con người Bình Dương bởi chính cái "tài" và cái "tâm" của mình.

... và lần trở về với quê hương…

Rời đất thủ, "phù thủy" Việt Nam vẫn không dừng lại bởi máu nghề đã ngấm vào tâm hồn HLV họ Phan. Và rồi, người con của đất Đà Nẵng đã trở về với quê hương để dẫn dắt đội nhà Đà Nẵng sau bao năm xa cách thay cho HLV Lê Huỳnh Đức. Còn niềm vui nào hơn là được trở về được cống hiến cho quê hương. HLV Phan Thanh Hùng cũng đã dẫn dắt đội bóng sông Hàn giai đoạn 2007-2009. "CLB sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho tôi. Trước mắt, tôi sẽ giữ lại bộ khung này. Tôi muốn tạo sự ổn định cho đội bóng rồi mới tính tiếp. Mục tiêu của tôi giờ chỉ là bước từng bước một vì sự cạnh tranh đang rất khốc liệt. Tôi cảm thấy tự tin khi nhận việc ở CLB Đà Nẵng" HLV Phan Thanh Hùng tâm sự.
 

HLV Phan Thanh Hùng và trợ lý Việt Thắng trên sân tập

Đông Nghi

Tin rằng với một đội bóng có mục tiêu và chiến lược rõ ràng, cùng với việc được tin tưởng tuyệt đối, được toàn quyền về chuyên môn, HLV Phan Thanh Hùng sẽ thành công với đội bóng mới mà cũ Đà Nẵng. Với chữ "tài " và chữ "tâm" cùng hoài bão to lớn của mình, ông sẽ lại tìm được niềm vui với quả bóng tròn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.