Chân dung các đội VBA 2021: Chàng bác sĩ Việt kiều khoác áo Thang Long Warriors

23/05/2021 16:10 GMT+7

Đương kim á quân giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) Thang Long Warriors hứa hẹn trình làng bộ mặt mới ở mùa giải 2021 với điểm nhấn nằm ở vị trí cầu thủ gốc Việt.

Chưa chính thức chốt vị trí Việt kiều nhưng Thang Long Warriors gây sốt trong cộng đồng bóng rổ Việt Nam khi nhắm đến 2 gương mặt đầy sức hút là Jordan Young, vốn là anh trai song sinh của Justin Young, người sẽ đấu cho tuyển bóng rổ Việt Nam, và chàng bác sĩ Việt kiều Bùi Minh Bửu Christopher.

Chàng bác sĩ Việt kiều Bùi Minh Bửu Christopher dự kiến khoác áo Thang Long Warriors ở VBA 2021

FBNV

Jordan Young có ưu thế về chiều cao 1m93 cùng khả năng ném xa tốt được xem là lựa chọn ưu việt cho Thang Long Warriors trong bối cảnh thiếu vắng Justin Young. Trong khi đó bác sĩ kiêm cầu thủ Việt kiều Mỹ Bùi Minh Bửu Christopher gây ấn tượng mạnh với chiều cao 1m83, body 6 múi, gương mặt khả ái, kỹ năng ném 3 điểm ấn tượng. Cầu thủ bóng rổ gốc Việt này từng thi đấu cho trường Trung học Garfield trước khi lọt vào CLB bóng rổ của hai trường Đại học University of Washington và Drexel University tại Hoa Kỳ.

Jordan Young (phải) là lựa chọn đáng chú ý của Thang Long Warriors ở VBA 2021

FBNV

Nhiều khả năng 2 ngoại binh của binh đoàn Khủng Long sẽ là hai gương mặt hoàn toàn mới tại VBA: Timothy Guers - chơi vị trí hậu vệ dẫn bóng và Bryan Coleman - chơi vị trí trung phong. Hai cầu thủ này đều là các cầu thủ có kỹ năng tốt, đặc biệt là khả năng tấn công rổ và ném bóng từ xa.

Chiến binh Thang Long Warriors quyết lấy lại ngôi vương VBA

Thang Long Warriors

Về phía nội binh, Thang Long Warriors sử dụng quyền bảo vệ đối với Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Phú Hoàng và Nguyễn Thành Đạt. Tuy nhiên, ngay sau đó họ tạo cú chuyển nhượng bom tấn, khiến người hâm mộ sững sờ khi chuyển anh em song sinh Nguyễn Phú Hoàng, Nguyễn Thành Đạt về Nha Trang Dolphins để đổi lấy Hồng Gia Lân cùng một suất bảo vệ cầu thủ tại VBA 2022.

Những cầu thủ nổi bật của Thang Long Warriors ở những mùa giải trước đây

Thang Long Warriors

Thang Long Warriors giữ được bộ khung nội binh chất lượng như Nguyễn Văn Hùng, Đặng Thái Hưng, Hoàng Thế Hiển, Trương Hoàng Trung, Đoàn Nhất Quang, Phạm Thành Nam, đều là những gương mặt quen thuộc tại sàn đấu VBA trong nhiều năm vừa qua.
Ngoài ra, Thang Long Warriors quyết định tiếp tục gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên trưởng người Serbia là ông Predrag Lukic, người đã từng đạt danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất của VBA 2019. Với triết lý phát triển kỹ năng chuyên sâu cho các thế hệ trẻ kế cận của Chủ sở hữu cũng như HLV Predrag Lukic, các cầu thủ thuộc lò đào tạo trẻ của Thang Long Warriors sẽ có nhiều cơ hội thử sức tại mùa giải năm nay.

Thang Long Warriors là nhà vô địch VBA 2017

Thang Long Warriors

Chủ tịch CLB Thang Long Warriors-Tracy Thư Lương cho biết đến lúc này đội có sự chuẩn bị rất tốt về mọi mặt và sẵn sàng cống hiến cho người hâm mộ VBA 2021 những trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Với tâm thế của những chiến binh mang trong mình niềm tự hào của thủ đô Hà Nội, đương kim á quân Thang Long Warriors tự tin chinh phục ngôi vương VBA 2021.

Tích cực lan tỏa niềm đam mê bóng rổ

Thành lập vào năm 2017 và đoạt ngôi vô địch VBA ngay lần đầu tham dự, Thang Long Warriors khẳng định vị thế của đội bóng rổ hàng đầu Việt Nam. Đội cũng tích cực trong công tác đào tạo trẻ đồng thời có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng nhằm lan tỏa niềm đam mê, kích thích phát triển phong trào bóng rổ không chỉ ở Hà Nội mà còn ở nhiều nơi khác trên toàn quốc.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.