Anh em sinh đôi gác ‘giấc mơ Mỹ’ về Việt Nam theo đuổi đam mê bóng rổ

02/06/2021 09:00 GMT+7

CLB Thang Long Warriors vừa công bố cầu thủ Việt kiều của đội bóng là Jordan Young, thay thế cho người anh em song sinh Justin Young sẽ khoác áo tuyển bóng rổ Việt Nam tại VBA 2021.

Năm 2016, khi lần đầu Justin Young bày tỏ nguyện vọng về Việt Nam và chơi bóng rổ chuyên nghiệp, cha mẹ của cầu thủ này đã phản đối quyết liệt và lấy người anh trai sinh đôi Jordan Young ra làm ví dụ về việc từ bỏ bóng rổ tập trung lấy bằng tốt nghiệp và kiếm 1 công việc ổn định, triển vọng.
Thế nhưng giờ đây, Jordan Young cũng chính thức trở về quê hương, đầu quân cho Thang Long Warriors. Có lẽ sau 5 năm, sự nhìn nhận của Jordan Young và gia đình về nền bóng rổ Việt Nam đã có nhiều thay đổi, và “tấm gương” chính là những gì mà Justin Young đã làm được.

Jordan Yuong chính thức khoác áo đương kim á quân Thang Long Warrioes ở VBA 2021

VBA

Không thích hợp với 1 cuộc sống công sở 8 tiếng làm việc, trở về nhà trong kẹt xe và áp lực, Justin Young đã đưa ra quyết định liều lĩnh khi từ bỏ “giấc mơ Mỹ”, đến Việt Nam theo đuổi niềm đam mê bóng rổ. Qua 5 mùa giải VBA thành công với 1 chức vô địch, 2 lần Á quân, cùng 2 tấm huy chương đồng SEA Games với tuyển bóng rổ Việt Nam, Justin Young đã chứng tỏ lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn.
Thành công của Justin Young cùng những Việt kiều khác khi tới VBA thi đấu, chính là động lực để Jordan Young tiếp bước người em song sinh của mình trở về quê hương Việt Nam. Liên hệ với Thang Long Warriors từ mùa giải trước, Jordan Young đã chờ đợi 1 năm để có thể hiện thực hóa mong muốn của mình. Chắc chắn đây là một quyết định nghiêm túc và mang tính lâu dài, khi anh muốn gắn bó với mảnh đất nơi mẹ anh được sinh ra. Jordan Young có cơ hội vào tuyển bóng rổ Việt Nam nếu thể hiện tốt tại VBA 2021 trong màu áo Thang Long Warriors.

Jordan Young (phải) hứa hẹn tỏa sáng cùng Thang Long Warriors ở VBA 2021

VBA

Hai anh em với 2 phong cách thi đấu khác nhau. Nếu Justin Young dày cơ bắp với lối chơi phòng thủ quyết liệt, thì Jordan Young kém Justin 3 kg nhưng lại sở hữu khả năng ghi điểm thiện xạ với tỉ lệ ném 3 điểm chính xác lên tới 44,4% (mùa giải 2011 - 2012 tại Đại học Chapman). Trong mùa giải tốt nhất của mình, Jordan Young ghi tới 49 quả 3 điểm, ra sân 24/25 trận đấu của đội, cùng trung bình 3,1 lần rebound. Jordan Young chơi ở vị trí hậu vệ, còn Justin chơi tại vị trí tiền phong. Hai cầu thủ này đã thể hiện sự ăn ý trong màu áo Đại học Chapman tại NCAA III. Có lẽ, điều Jordan Young mong muốn nhất là một lần nữa trở thành cặp bài trùng cùng em trai mình trong màu áo của tuyển bóng rổ Việt Nam.

Jordan Young (23) theo bước em trai song sinh về Việt Nam chơi bóng rổ

VBA

Khát khao chứng tỏ mình, khát khao bùng cháy cùng đam mê bóng rổ, Jordan Young sẽ là một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại đội hình Thang Long Warriors năm nay. Đất mẹ Việt Nam chào đón đứa con Jordan Young trở về, và biết đâu đấy, chàng cầu thủ này sẽ quyết định gắn trọn cuộc đời mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.