Nhận định bóng đá, Thụy Sĩ vs Ý (1 giờ 45 ngày 6.9): ‘Azzuri’ cần phải thắng “Nati”

05/09/2021 13:00 GMT+7

Thụy Sĩ sẽ đón tiếp đội tuyển Ý tại sân St. Jakob-Park vào lúc 1 giờ 45 ngày 6.9 (theo giờ VN), trong trận đấu ở bảng C thuộc vòng loại World Cup 2022 .

Đội tuyển Ý rất muốn quay trở lại với con đường chiến thắng và củng cố vị trí dẫn đầu bảng C ở vòng loại World Cup 2022 khi họ đổ bộ xuống Basel để đọ sức với đội chủ nhà Thụy Sĩ vào rạng sáng mai. Trong khi đó, chiến thắng cũng là mục tiêu của đội tuyển Thụy Sĩ để giúp họ rút ngắn khoảng cách với đội tuyển Ý xuống mức tối thiểu.

“Cần một màn trình diễn đỉnh cao”

Thụy Sĩ chào đón người Ý đến sân St.Jakob-Park sau khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 khá thoải mái trước Hy Lạp ở một trận giao hữu hồi giữa tuần. “Nati” đã chặn đứng thành tích 14 trận bất bại của Hy Lạp và ghi một chiến thắng đầy tự tin khi họ không có dấu hiệu nôn nao trong trận đấu đầu tiên sau khi bị Tây Ban Nha loại ở vòng tứ kết EURO 2020.
Mặc dù mọi thứ đã thay đổi đáng kể khi ông Murat Yakin thay thế HLV Vladimir Petkovic, người được ca ngợi vì đã biến Thụy Sĩ thành một gã khổng lồ trên đấu trường quốc tế trong triều đại của mình, nhưng “Nati” vẫn tự tin trước các trận vòng loại quan trọng với Ý và Bắc Ireland.
HLV Yakin nói: “Chúng tôi đã thực hiện một số thử nghiệm chiến thuật, thử hai hệ thống khác nhau, nhưng Ý là nhà vô địch châu Âu, họ bất bại trong 35 trận và chúng tôi sẽ cần một màn trình diễn đỉnh cao”.
Tuy nhiên, do vắng một số cầu thủ quan trọng ở hàng tiền vệ nên “mục tiêu của chúng tôi là làm cho hàng tiền vệ và hàng thủ trở nên chắc chắn hơn” và “hy vọng rằng Yann Sommer sẽ không có nhiều pha cứu thua”.
HLV Yakin nói tiếp: “Tôi thích những trận đấu đặc biệt và ngày mai sẽ là một trong những trận đấu đó, vì chúng tôi sẽ đón tiếp các nhà vô địch châu Âu. Các cầu thủ đã từng có mặt ở EURO đã quên điều đó (Thụy Sĩ thua Ý 0-3 ở vòng bảng), vì đây sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác”.
Box bóng đá
Switzerland 01:45 Italy
“Phải giành chiến thắng”

Đội tuyển Ý (trái) trong trận thắng Thụy Sĩ 3-0 tại EURO 2020

Reuters

Sau trận hòa đáng ngạc nhiên hồi giữa tuần, đội tuyển Ý - đương kim vô địch châu Âu - sẽ tập trung cho mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng với Thụy Sĩ vào rạng sáng mai để tiến một bước gần hơn đến VCK World Cup 2022.
Theo La Gazzetta dello SportIl Corriere dello Sport, HLV Roberto Mancini dự kiến sẽ thực hiện 3 sự thay đổi so với đội hình đã đối đầu với Bulgaria. Đội trưởng Giorgio Chiellini và Giovanni Di Lorenzo dự kiến sẽ xuất phát trong hàng thủ 4 người được hoàn thiện bởi Leonardo Bonucci và Emerson Palmieri.
Ông cũng có thể thực hiện thêm một sự thay đổi ở hàng tiền vệ với Manuel Locatelli thay thế Marco Verratti, người đã bị đau ở đầu gối trong trận gặp Bulgaria. Các bác sĩ của đội tuyển Ý sẽ đánh giá tình trạng của tiền vệ này trong buổi tập gần nhất.
Bên cạnh đó, HLV Mancini đã cảnh báo người hâm mộ “Squadra Azzurra” là đừng để bị “mắc kẹt bởi những ký ức” về EURO 2020 và “chúng tôi phải chiến đấu để giành chiến thắng một lần nữa”.
Ông nói: “Chúng tôi biết rằng chúng tôi phải giành chiến thắng, bởi vì chúng tôi đã đánh rơi điểm vào thứ năm. Chúng tôi có những gì cần thiết để đạt được điều đó và nếu chơi theo cách chúng tôi biết cách thì ngày mai chúng tôi có thể giành chiến thắng. Sẽ rất khó, bởi vì mọi trận đấu với Thụy Sĩ đều khó khăn”.

Dự đoán

Bất chấp việc thiếu những cầu thủ quan trọng ở hàng tiền vệ, Thụy Sĩ có thể đi theo con đường của Bulgaria bằng cách lấy điểm từ nhà vô địch châu Âu vào rạng sáng mai - thông qua sự gan dạ và một số màn trình diễn kiên quyết từ hàng phòng ngự giàu kinh nghiệm.
Nhìn vào kết quả gần đây của cả hai đội, mọi người có thể mong đợi một trận đấu quyết liệt và hấp dẫn vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, “Nati” sẽ phải đối đầu với một “Azzurri” vững chắc đã bất bại kể từ tháng 9.2018. Do vậy, đội tuyển Ý có thể duy trì thành tích này và ra về với một chiến thắng sít sao.
Tình hình nhân sự
Thụy Sĩ : Kevin Mbabu, Xherdan Shaqiri, Loris Benito, Eray Comert, Breel Embolo, Mario Gavranovic và Granit Xhaka vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Ý: Manuel Lazzari, Andrea Belotti và Alex Meret vắng mặt vì chấn thương trong khi cơ hội ra sân của Marco Verratti vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Tuyển Thụy Sĩ và tuyển Ý đã gặp nhau 58 lần trong quá khứ, Thụy Sĩ thắng 7 trận, Ý thắng 29.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.