HLV Pep Guardiola: ‘Bàn thắng của Messi là hết sức tuyệt vời, không thể ngăn chặn’

Giang Lao
Giang Lao
29/09/2021 08:18 GMT+7

Nhà cầm quân của Man City, HLV Pep Guardiola khẳng định mình biết mọi ưu điểm của cậu học trò cũ, siêu sao Lionel Messi và đã tìm mọi cách, nhưng rốt cuộc không thể ngăn chặn một bàn thắng hết sức tuyệt vời.

Messi ghi bàn đầu tiên cho PSG ở phút 74 giúp đánh bại Man City của HLV Pep Guardiola tỷ số 2-0 rạng sáng 29.9 trên sân Parc des Princes ở lượt 2 bảng A vòng bảng Champions League.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola nói: “Chúng tôi biết khả năng của Messi, một cầu thủ vĩ đại và rất khó ngăn chặn. Chúng tôi cũng biết nếu để Messi có bóng trước vòng cấm là một mối nguy rất lớn.
Chúng tôi biết, và chúng tôi đã nói rất nhiều về vấn đề này và đưa ra các giải pháp để ngăn chặn. Nếu chơi phòng ngự lùi sâu trong 90 phút thì chỉ biết cầu nguyện với tài nghệ của Messi. Vì vậy, chúng tôi quyết định chơi thứ bóng đá của mình, cầm bóng và tấn công”.
Cũng theo HLV Pep Guardiola: “Cách chơi này của Man City khiến Messi không có nhiều bóng, đó là một thành công của chúng tôi. Nhưng rồi, đúng như những gì mà tôi lo lắng, đó là rất khó kiểm soát được Messi. Chỉ trong một tích tắc cậu ấy đã làm thay đổi tất cả bằng một pha phối hợp và ghi bàn thắng tuyệt vời không thể cản phá được”.

Messi (giữa), Mbappe (trái) và Neymar ăn mừng sau trận thắng của PSG trước Man City

instagram

Với bàn thắng này, Messi đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng vào lưới các CLB do HLV Pep Guardiola dẫn dắt gồm 2 bàn vào lưới Bayern Munich và 5 bàn vào lưới Man City, trong đó 6 bàn ghi khi còn khoác áo Barcelona và 1 bàn vừa ghi khi chơi cho PSG.
Trả lời báo chí Pháp sau khi giúp PSG thắng Man City 2-0, Messi cũng cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên ghi cho PSG. Đây chỉ mới là trận thứ 2 tôi chơi ở sân vận động này (Parc des Princes), và cũng chưa thi đấu nhiều ở thời gian gần đây. Tôi đang dần thích nghi với đội bóng mới và mỗi ngày càng ăn ý hơn với các đồng đội của mình. Chúng tôi cần thi đấu nhiều cùng nhau nữa, thì sự ăn ý càng tốt hơn. Man City là đối thủ mạnh, vì vậy việc giành chiến thắng trước họ là rất đáng khích lệ, nhưng quan trọng nhất, chúng tôi đã quay lại con đường chiến thắng sau trận hòa Club Brugge. Điều này khiến tôi cảm thấy rất vui trước sự tiến bộ của mình và toàn đội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.