HLV Deschamps tiếp tục bỏ rơi Giroud, đặt mục tiêu vô địch UEFA Nations League

Giang Lao
Giang Lao
01/10/2021 17:40 GMT+7

Nhà cầm quân của tuyển Pháp, HLV Deschamps vừa công bố danh sách thi đấu vòng chung kết giải UEFA Nations League, nhưng gây sốc khi bỏ rơi 2 công thần là tiền đạo Olivier Giroud và thủ môn Steve Mandanda.

Giải thích cho quyết định này, HLV Deschamps khẳng định chỉ “thuần về sự lựa chọn trong thể thao” và không có bất cứ xích mích nào. Tuy nhiên, theo tờ L'Équipe đánh giá: “Nếu việc loại Mandanda có thể hiểu, vì thủ môn kỳ cựu này hiện chỉ bắt dự bị ở CLB Marseille, thì Giroud vẫn còn thi đấu sáng giá ở AC Milan và sẽ hữu ích cho tuyển Pháp”.
Kể từ sau EURO 2020 Giroud không còn được HLV Deschamps gọi lại tuyển Pháp làm dấy lên tin đồn anh có bất đồng với nhà cầm quân này, một phần lý do có liên quan từ sự cố xích mích với tiền đạo Kylian Mbappe.
Sau cú sốc bị tuyển Thụy Sĩ loại ở vòng 1/8 EURO 2020, đến nay Tuyển Pháp thi đấu với phong độ chưa thật khởi sắc khi có 2 trận hòa Bosnia & Herzegovina và Ukraine cùng tỷ số 1-1 trước khi thắng Phần Lan 2-0 tại bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Giroud đã có 110 lần khoác áo tuyển Pháp ghi 46 bàn

AFP

Ở đợt trận sắp tới, tuyển Pháp sẽ tranh ngôi vô địch giải UEFA Nations League 2021 khi gặp tuyển Bỉ ở bán kết lúc 1 giờ 45 rạng sáng 8.10 tại Ý. Nếu thắng, "Les Bleus" sẽ tranh chung kết với tuyển Ý hoặc Tây Ban Nha (thi đấu lúc 1 giờ 45 rạng sáng 7.10), còn thua sẽ tranh hạng ba.
Theo HLV Deschamps: “EURO 2020 đã lùi xa trong tâm trí chúng tôi, bây giờ tuyển Pháp hướng đến ngôi vô địch UEFA Nations League. Đây là danh hiệu mà chúng tôi rất muốn có và sẽ nỗ lực để giành bằng được”. 

Danh sách tuyển Pháp thi đấu ở vòng chung kết UEFA Nations League

LĐBĐ Pháp

Sau ngôi á quân ở EURO 2016 và vô địch World Cup 2018, HLV Deschamps đã bị nghi ngờ năng lực sau thất bại gây sốc ở EURO 2020. Hiện có tin đồn nếu đoàn quân áo lam lại sa sút ở vòng chung kết giải UEFA Nations League tới đây, thì LĐBĐ Pháp sẽ sẵn sàng mời HLV Zinedine Zidane thay thế để hướng đến World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.