TP.HCM ban hành chỉ thị về phòng chống dịch và phục hồi kinh tế

02/10/2021 07:05 GMT+7

Ngày 1.10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chính thức ban hành Chỉ thị 18 về việc tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

So với nội dung được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình công bố trong buổi họp báo sáng 30.9 thì bản chỉ thị này có một số nội dung thay đổi đáng chú ý khi thu hẹp một số lĩnh vực, quy mô số lượng người tham dự.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế và văn phòng kinh tế - văn hóa nước ngoài có trụ sở trú đóng trên địa bàn hoạt động phù hợp với đặc thù và quy định về biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP.HCM và Bộ Y tế. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế; hoạt động sản xuất, thương mại, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động đảm bảo các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19 của lĩnh vực tương ứng.

TP.HCM thực hiện Chỉ thị 18, người dân ra đường cần mang theo những gì?

Cho phép khách sạn, tham quan du lịch… hoạt động

TP.HCM cho phép các hoạt động cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, đám tang, đám cưới với quy mô nhất định. Cụ thể, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 10 người; nếu có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì được tối đa 60 người. Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch được hoạt động tối đa 50% công suất. Các sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, thi đấu được tổ chức với quy mô tối đa 60 người.

TP.HCM tiếp tục tổ chức dạy học gián tiếp, trên môi trường internet, qua truyền hình; từng bước củng cố các điều kiện để có thể kết hợp dạy học trực tiếp. Các loại hình đào tạo cho người đã được tiêm đủ liều vắc xin, có thể dạy học trực tiếp nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định.

Các hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo, đám tang và đám cưới trong nhà tối đa 10 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 được tập trung tối đa 60 người. Nếu tổ chức ngoài trời thì tập trung tối đa 15 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 được tập trung tối đa 90 người.

Đối với hoạt động trong lĩnh vực y tế có 3 nhóm được phép hoạt động. Cụ thể, nhóm 1 gồm bệnh viện đa khoa, chuyên khoa; bệnh xá thuộc lực lượng vũ trang; phòng khám đa khoa; các loại hình phòng khám chuyên khoa (bao gồm: phòng xét nghiệm, phòng chẩn đoán hình ảnh, phòng X-quang, phòng chẩn trị y học cổ truyền); phòng khám y học gia đình và nhà hộ sinh. Nhóm 2 là các cơ sở dịch vụ tiêm, thay băng, đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp; cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà; cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trong nước và ra nước ngoài; cơ sở dịch vụ kính thuốc; cơ sở dịch vụ làm răng giả (nha công). Nhóm 3 là các cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế công lập, ngoài công lập.

Covid-19 sáng 2.10: Cả nước 797.712 ca nhiễm, 636.081 ca khỏi | TP.HCM chuẩn bị chi gói hỗ trợ đợt 3

Đối với nhóm cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ được hoạt động bao gồm 9 nhóm: cơ sở sản xuất, kinh doanh trong cụm công nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất; doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã…; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ; tín dụng, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng...; các trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, chợ đầu mối, chợ truyền thống; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; cơ sở cắt tóc, gội đầu, thể dục thể thao (gym, yoga...) được hoạt động tối đa 50% công suất và tối đa 10 người tại cùng một thời điểm.

Các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm, hội nghị, sự kiện kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nếu có ít nhất 90% người tham dự tiêm đủ vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 thì tối đa 60 người ở trong nhà và 90 người ở ngoài trời. (xem chi tiết Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM trên thanhnien.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.