Premier League : Những điểm nóng chờ đợi

02/10/2021 09:26 GMT+7

Premier League sẽ trở lại vào tối nay sau những vui buồn ở Champions League và Europa League.

M.U sẽ mở màn bằng cuộc đón tiếp Everton tại Old Trafford, Chelsea cũng đóng vai trò chủ nhà trước Southampton, trong khi Arsenal khép lại một đêm qua chuyến làm khách tại Brighton.

Hàng tiền vệ của M.U không có đủ chỗ cho cả Fernandes (phải) lẫn Pogba

Reuters

M.U có rất nhiều cầu thủ giỏi, nhưng việc họ có khả năng giành danh hiệu hay không thì vẫn còn để ngỏ. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” nếu muốn tốt hơn so với những gì họ đã thể hiện ở mùa giải này thì một lần nữa, HLV Solskjaer phải quyết định về trường hợp của Pogba. Tất nhiên, Pogba là cầu thủ có thể làm những điều mà người khác thậm chí không thể tưởng tượng được, nhưng khi chơi không tốt, anh không cung cấp đủ cường độ hoặc độ chính xác.

Càng ngày, có vẻ như hàng tiền vệ của M.U không có đủ chỗ cho cả Pogba lẫn Fernandes. HLV Solskjaer cũng biết vậy và không loại trừ khả năng ông sẽ có những sắp xếp lại vai trò của Pogba để tăng thêm bệ phóng mạnh mẽ cho Ronaldo nhằm phát huy lối đá tốc độ của M.U không bị ảnh hưởng bởi sự rườm rà của tiền vệ người Pháp.

Chelsea đã cảm thấy mình gần như bất khả chiến bại trong thời gian ngắn vừa qua, vô địch Champions League và Siêu Cúp châu Âu trước khi khởi đầu ấn tượng tại Premier League - ngay cả những điểm đầu tiên mà họ đánh rơi tại Anfield cũng không làm mất đi cảm giác đó. Thế nhưng, trận thua đích đáng trên sân nhà trước Man.City, sau đó là thất bại tại Champions League trước Juventus, sẽ khiến họ phải tự hỏi liệu mình có tốt như thế hay không.

Dù Southampton chỉ mới tích lũy được 4 điểm sau 6 trận đấu nhưng đây là đối thủ xứng tầm. Khả năng pressing của họ sẽ kiểm tra các trung vệ của Chelsea, trong khi sơ đồ 4-4-2 của HLV Hasenhuttl là lý tưởng để khai thác điểm yếu trong sơ đồ 3-4-2-1 của HLV Tuchel. Tất nhiên, một chiến thắng của “The Blues” trên sân nhà vẫn là kết quả dễ xảy ra nhất nhưng trong số các đội chiếu dưới, Southampton luôn biết cách gây nhiều khó khăn nhất cho Chelsea.

Hoàn toàn hợp lý khi cho rằng, một khi khía cạnh cảm xúc của trận derby tuần trước bị loại bỏ, chuyến làm khách đến sân của Brighton sẽ giúp Arsenal thử thách thêm bản lĩnh. Chiến thắng như vũ bão trước Tottenham vòng rồi đã làm dấy lên sự lạc quan xung quanh Emirates nhưng bây giờ sẽ là một trận đấu khó khăn bởi Brighton đang chơi tốt trong thời gian này. Có những điểm tương đồng giữa phong cách mà HLV Arteta và người đồng nhiệm Potter đang áp dụng nên nếu Arsenal giữ vững được phong độ thì động lực của họ sẽ đáng được coi trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.