CSGT TP.HCM bắt đầu giải quyết các thủ tục hành chính từ ngày 1.10

Ngọc Lê
Ngọc Lê
02/10/2021 12:50 GMT+7

Từ ngày 1.10, người dân có thể đến trụ sở các đơn vị thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt - Công an TP.HCM để giải quyết các thủ tục hành chính như xử lý vi phạm hành chính; điều tra, giải quyết tai nạn và đăng ký xe.

Thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND của UBND TP.HCM tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội theo lộ trình phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh và kết quả đánh giá mức độ an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời nhằm đảm bảo giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân phù hợp với tình hình mới, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM điều chỉnh lịch tiếp công dân từ ngày 1.10.

Cụ thể, từ ngày 1.10, người dân có thể đến trụ sở các đơn vị thuộc PC08 để giải quyết các thủ tục hành chính như xử lý vi phạm hành chính; điều tra, giải quyết tai nạn và đăng ký xe.

Tất cả người dân đến làm việc tại trụ sở PC08 cũng như các đơn vị phải thực hiện khai báo y tế; sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-Covid chính thức đưa vào hoạt động).

Trường hợp không có mã QR, người dân xuất trình giấy tờ sau: Là người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; Đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm). Nếu không đảm bảo điều kiện thì lực lượng CSGT từ chối và yêu cầu người dân thực hiện đúng quy định của UBND TP.HCM.

Không tiếp 10 người cùng một lúc trong phòng tiếp dân

Đối với công tác tiếp dân, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin yêu cầu tiêm 2 mũi và sau 14 ngày). Các điểm tiếp dân mở cửa toàn bộ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26oC trở lên và được trang bị bình xịt khử khuẩn, dung dịch rửa tay (có ít nhất 70% nồng độ cồn). Các thiết bị, phương tiện, nơi người dân tiếp xúc được vệ sinh, khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi làm việc.


TP.HCM cho taxi, taxi công nghệ hoạt động trở lại

Theo PC08, tại nơi tiếp dân trong nhà chỉ tập trung tối đa 10 người, cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m và thực hiện các biện pháp an toàn theo quy định, mỗi một lượt chỉ tiếp một công dân, không để quá 10 người cùng một lúc trong phòng tiếp dân.

Các cán bộ có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ mới được tiếp xúc, làm việc với công dân tại TP.HCM. Ngoài ra nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại một thời điểm, các đơn vị bố trí cán bộ trực điện thoại tiếp nhận thông tin đăng ký làm thủ tục hành chính của người dân để sắp xếp lịch làm việc tại các đơn vị cho phù hợp, ưu tiên hướng dẫn người dân lựa chọn thực hiện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo địa chỉ http://dichvucong.gov.vn.

CSGT TP.HCM đang giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

c.t.v.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.