Bệnh viện C Đà Nẵng cử đoàn y bác sĩ thứ 3 chi viện miền Nam

An Dy
An Dy
02/10/2021 17:06 GMT+7

Trưa nay (2.10), Bệnh viện C Đà Nẵng tiễn đoàn y bác sĩ thứ 3 lên đường tiếp tục chi viện miền Nam, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn y bác sĩ thứ 3 của Bệnh viện C Đà Nẵng lên đường tăng cường chi viện miền Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19 theo điều động của Bộ Y tế.

Bộ Y tế yêu cầu địa phương công bố các loại test nhanh Covid-19 được cấp phép

Cũng như 2 đợt trước, đợt này đoàn nhân viên y tế Bệnh viện C có 50 thành viên, phần lớn thuộc các chuyên khoa hồi sức tích cực, nội khoa…

Th.S - BS Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, cho biết đoàn chi viện đợt 3 có 1 bác sĩ là tiến sĩ chuyên ngành phục hồi chức năng, 1 bác sĩ CK2, 5 bác sĩ CK1, 7 bác sĩ đa khoa (chủ yếu là nội khoa, hồi sức tích cực..). Số còn lại là các điều dưỡng, kỹ thuật viên...

“Nhóm bác sĩ điều động đợt này sẽ có mặt tại Bệnh viện dã chiến số 14, thay cho cho kíp số 1 của bệnh viện vừa rút quân về. Nhiệm vụ của nhóm là chăm sóc, điều trị hồi sức tích cực cho các bệnh nhân nặng, phục hồi chức năng cho các bệnh nhân. Ngoài ra còn có lực lượng xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, kiểm soát nhiễm khuẩn và điều dưỡng chăm sóc phục hồi”, BS Thiện cho biết thêm.

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng tăng cường Bệnh viện dã chiến số 14 (TP.HCM)

bệnh viện C Đà Nẵng cung cấp

Các thành viên trong đoàn y, bác sĩ chi viện đợt 3 cho biết sẽ nhập cuộc với tinh thần tình nguyện cao nhất của tuyến đầu, với sự tự tin, từng trải qua các đợt phong tỏa, chống dịch tại TP.Đà Nẵng. Đoàn được lãnh đạo bệnh viện động viên cả vật chất và tinh thần, được Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Công ty Phương Trang hỗ trợ đi và về được thuận lợi.

Cùng ngày, đoàn chi viện đầu tiên của Bệnh viện C Đà Nẵng vào miền Nam tham gia chiến dịch suốt 50 ngày đêm vừa qua cũng đã trở lại TP.Đà Nẵng. Hiện tại, bên cạnh đoàn chi viện trưa nay, Bệnh viện C Đà Nẵng vẫn một còn đoàn các bác sĩ chống dịch tại Bình Dương, dự kiến sẽ tăng cường đến khi Bình Dương hết dịch mới trở về.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.