Bên trong bệnh viện dã chiến quân đội: Chia ngọt sẻ bùi

Độc Lập
Độc Lập
03/10/2021 07:08 GMT+7

Ngày 1.10 là tròn 2 tháng Bệnh viện dã chiến 5D thuộc Bộ Quốc phòng được thành lập, đi vào hoạt động.

Trong 2 tháng, Bệnh viện dã chiến (BVDC) 5D (tại khu Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM) đã tiếp nhận thu dung điều trị 4.783 bệnh nhân (BN). Trong đó TP.HCM là 1.425 BN, Bình Dương 3.358 BN. Sau quá trình điều trị, đã có 3.439 BN xuất viện; 48 BN chuyển lên bệnh viện tuyến trên và chỉ 5 trường hợp tử vong.

Điều dưỡng Lê Thị Thu Hiền hỏi thăm sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh chưa đầy tháng tuổi bị nhiễm Covid-19

Độc Lập

Đại tá Nguyễn Văn Chinh, Giám đốc BVDC 5D, cho biết: “Hiện tại BVDC 5D đang điều trị 1.291 BN, chủ yếu là công nhân, người lao động ngoại tỉnh sinh sống trong các khu nhà trọ, bị nhiễm bệnh theo kiểu lây chéo, thành chùm. Những BN này đã có thời gian dài sống trong các khu vực bị phong tỏa, thiếu thốn về vật chất, bất an về tâm lý nên liệu pháp tinh thần rất cần thiết”

Thiếu tá - bác sĩ Trần Văn Hải, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, chia sẻ: “Ngoài các phác đồ điều trị cho từng BN tùy vào mức độ nặng, nhẹ; tinh thần của các BN rất quan trọng. Chính vì thế phải luôn gần gũi giúp BN có được tinh thần thoải mái nhất, tránh suy nghĩ nhiều về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh”.

Không chỉ đặt ra tiêu chí “thăm khám hỏi han ít nhất 3 lần/ngày”, các kíp trực - phục vụ còn liên tục gặp gỡ bệnh nhân để động viên tinh thần

Ngoài lịch phát thuốc, thăm khám… gặp gỡ bệnh nhân để động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn sinh hoạt trong môi trường dịch bệnh. Đôi khi, gặp chỉ để đưa cho bệnh nhân nhí hộp sữa, cây kẹo...

Bệnh nhân khoe với bác sĩ 2 con trai song sinh đang ở nhà với mẹ

Bệnh nhân vui mừng trong ngày xuất viện trở về với gia đình. Hẹn hò vui “Tạm biệt, không gặp lại nha”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.