Thái Lan mạo hiểm dùng HLV thất bại ở V-League vì muốn thắng ông Park Hang-seo?

03/10/2021 12:26 GMT+7

HLV Polking đã thất bại nặng nề tại Việt Nam khi đội TP.HCM do ông dẫn dắt đứng thứ 11/14 đội sau 12 vòng đấu trước khi V - League 2021 phải dang dở đoạn kết. Thế nhưng Thái Lan vẫn quyết định lựa chọn vị HLV này.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã ký hợp đồng 4 tháng với HLV Alexandre Polking và cựu HLV CLB TP.HCM sẽ dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2020.

Đó có thể xem là một quyết định bất ngờ khiến báo chí Thái Lan còn phải đặt câu hỏi. Việc dẫn dắt một CLB của Việt Nam với Polking còn vất vả thì làm sao ông có thể lèo lái đội tuyển Thái Lan đến chức vô địch AFF Cup 2020?

Liệu ông Polking có thành công tại Thái Lan?

ẢNH: MINH TÚ

Bà Nuanphan Lamsam - Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan thẳng thắn trả lời: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp như hiện tại, sự chuẩn bị của đội tuyển Thái Lan cũng gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, điều cần thiết lúc này và cũng khả dĩ nhất là lựa chọn một HLV đã biết rõ về bóng đá Thái Lan.

Với kinh nghiệm làm việc ở Thái Lan lâu năm, ông Polking sẽ giúp đội tuyển Thái Lan đạt được mục tiêu mà Thái Lan đề ra. Chúng ta phải có cái nhìn thực tế với tình cảnh hiện tại rằng, Polking là người đáp ứng được yêu cầu của Thái Lan hiện tại”.

Ông Polking chưa để lại nhiều dấu ấn tại Việt Nam

KHẢ HÒA

Chung quan điểm này, ông Kajorn Chearavanont - Chủ tịch CLB Bangkok United nói: “Tôi hiểu vì sao bà Nuanphan Lamsan lựa chọn Polking vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. Lúc này, để lựa chọn một HLV ngoại trong hoàn cảnh khó khăn như hiện tại là không dễ. Polking chắc chắn là cái tên khả dĩ nhất. Ông ấy biết rất rõ về bóng đá Thái Lan và phong cách chơi bóng của đội tuyển. Vì thế, chúng ta không mất thời gian để chờ đợi vị HLV này lựa chọn con người và xây dựng cách chơi cho đội Thái Lan.

Thêm vào đó, một lợi thế khác để HLV Polking được chọn lựa là ông vừa có 1 mùa giải làm việc ở Việt Nam. Chắc chắn, ông Polking sẽ biết khá rõ tình hình của bóng đá Việt Nam. Nhiệm vụ của Thái Lan là giành chức vô địch AFF Cup. Nếu muốn làm được điều đó, Thái Lan sẽ phải đương đầu với đương kim vô địch của giải là Việt Nam. Với những hiểu biết cơ bản sau 1 mùa giải làm việc ở V-League, tôi tin Polking sẽ biết cách để giúp Thái Lan thắng được Việt Nam”.

A
Ông Park muốn đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup

VFF

Thực tế, thất bại của ông Polking tại CLB TP.HCM có thể hiểu được. Bởi mùa giải 2021 là lần đầu tiên nhà cầm quân này đến Việt Nam. Thêm vào đó, ông Polking lại nắm quyền CLB TP.HCM, một đội bóng liên tục có biến động nhân sự từ mùa giải này qua mùa giải khác. Việc không có một thời gian đủ dài để chuẩn bị cộng thêm các ngoại binh thi đấu quá kém đã khiến cho lối chơi tấn công của đội TP.HCM dưới thời ông Polking không hiệu quả như kỳ vọng.

Dù thi đấu không thật sự thành công nhưng theo thống kê InStat, đội TP.HCM là 1 trong 3 đội sở hữu số cơ hội chuyển hoá thành bàn tốt nhất V-League 2021 sau 12 vòng đấu. Điều đó cũng chứng minh được ít nhiều phong cách tấn công của ông Polking.

Và phong cách đó hẳn nhiên sẽ được HLV Polking áp dụng vào đội tuyển Thái Lan – tạo ra thách thức lớn cho các đối thủ khác tại AFF Cup 2020, trong đó có thầy trò ông Park Hang-seo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.