Chung kết futsal World Cup: Argentina trên cơ nhưng Bồ Đào Nha sẽ đấu trận để đời

03/10/2021 14:07 GMT+7

Thách thức lớn chờ đón nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha ở chung kết FIFA futsal World Cup 2021 diễn ra lúc 0 giờ sáng mai (4.10) tại Lithuania khi đối thủ của họ là đương kim vô địch Argentina rất mạnh.

Tại futsal World Cup 2016, Argentina đánh bại Nga ở chung kết để lần đầu đăng quang. Đó cũng là kỳ World Cup khá thành công của Bồ Đào Nha khi lọt vào bán kết sau đó xếp hạng tư chung cuộc khi thua Iran ở trận tranh hạng ba. Lần này, cả Argentina lẫn Bồ Đào Nha đều chứng tỏ sức mạnh lẫn phong độ cao để có mặt ở trận đấu cuối cùng.

Joao Matos đánh giá cao Argentina nhưng quyết tâm cùng Bồ Đào Nha đá hết sức lực để tìm chiến thắng

FIFA

Chia sẻ trước trận chung kết với Argentina, tuyển thủ Joao Matos của Bồ Đào Nha nói: “Tuyển futsal Argentina ở một đẳng cấp khác so với tất cả các đội còn lại trên thế giới. Đánh bại Argentina lúc này là điều vô cùng khó khăn bởi hiếm khi tôi chứng kiến họ chơi tệ. Argentina là đội tổ chức lối chơi rất tốt, ít mắc sai lầm hơn bất kỳ đội bóng nào khác đồng thời sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc. Sức mạnh của họ còn đến từ tinh thần tập thể, điều này lý giải vì sao họ là nhà đương kim vô địch thế giới và tiếp tục thi đấu thành công ở World Cup lần này”.

Argentina được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha ở chung kết futsal World Cup 2021

FIFA

Thừa nhận đối thủ trên cơ nhưng Joao Matos tự tin cùng các đồng đội đấu trận để đời để làm nên lịch sử cho futsal Bồ Đào Nha. “Chúng tôi đặt trọn niềm tin vào ban huấn luyện cùng chiến thuật của đội. Tôi cùng các đồng đội sẽ tập trung cao nhất cho trận đấu. Muốn thắng Bồ Đào Nha, Argentina phải có màn thể hiện xuất sắc bởi chúng tôi sẽ cống hiến hết sức lực để trở thành nhà vô địch”, Joao Matos nói.

Ricardinho đi tìm danh hiệu lịch sử cùng Bồ Đào Nha

Ngoài Joao Matos, Bồ Đào Nha còn có tuyển thủ Pany đạt phong độ cực kỳ ấn tượng với 6 lần lập công tại giải (chỉ xếp sau Ferrao của Brazil trên danh sách vua phá lưới với 8 bàn). Bồ Đào Nha còn nhân tố đặc biệt chính là ngôi sao Ricardinho, người 6 lần đoạt danh hiệu cầu thủ futsal xuất sắc nhất thế giới. Tài năng 36 tuổi này quyết tâm đoạt danh hiệu vô địch futsal World Cup lịch sử với Bồ Đào Nha trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trận chung kết giữa Bồ Đào Nha với Argentina diễn ra lúc 0 giờ sáng mai (4.10) và được trực tiếp trên VTV6, VTV9. Trước đó vào lúc 22 giờ hôm nay (3.10) sẽ diễn ra trận tranh hạng ba giữa tuyển Brazil với Kazakhstan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.