Để Messi ra đi, Barcelona đang trả giá thê thảm thế nào?

03/10/2021 15:51 GMT+7

Có thể nói, Barcelona đang trải qua giai đoạn đầu mùa giải một cách chật vật nhất trong nhiều năm trở lại đây. Nhiều người tin rằng sự ra đi của Messi chính là nguồn cơn cho tình cảnh hiện tại mà đội chủ sân Camp Nou.

Không có Messi, Barcelona như đang đánh mất linh hồn của mình. Đội bóng xứ Catalonia đang phô diễn một bộ mặt rệu rã khi không còn chân sút người Argentina dẫn dắt về mặt tinh thần lẫn lối chơi.

Sau 7 vòng đấu ở La Liga, Barcelona mới chỉ có 12 điểm (chỉ thắng 3 trận) và xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng giải đấu - điều mà người hâm mộ không quen nhìn thấy trước đây. Thậm chí, đội bóng của HLV Koeman dễ dàng bị cầm hòa bởi những đội bóng yếu hơn nhiều là Granada và Cadiz. Trận gần nhất, Barcelona lại chìm sâu trong khủng hoảng khi để thua Atletico Madrid 0-2.

Còn ở đấu trường UEFA Champions League, Barcelona đã trải qua 2 trận thua bạc nhược. Họ thất thủ trước Bayern Munich ngay trên sân nhà với 3 bàn không gỡ. Và sau đó, đội bóng cũ của Messi tiếp tục khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi bị dễ dàng bị Benfica đánh bại với tỷ số 3-0.

HLV Koeman đang gặp nhiều khó khăn khi dẫn dắt Barcelona

Reuters

HLV Ronald Koeman đang thực sự loay hoay với cách vận hành Barcelona khi liên tục hoán đổi nhiều sơ đồ chiến thuật kể từ đầu mùa. Đội chủ sân Camp Nou kiểm soát bóng nhiều nhưng gặp vấn đề ở cách triển khai lối chơi, bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đối thủ - điều mà Messi luôn làm rất tốt.

Bên cạnh những hệ lụy về chuyên môn sau khi Messi ra đi, Barcelona cũng đối mặt với nhiều khó khăn về mặt tài chính. Các nhà tài trợ chính của đội chủ sân Camp Nou dường như không còn hứng thú với việc tiếp tục ký kết hợp tác. Đội bóng xứ Catalonia đương nhiên cũng mất không ít từ doanh thu bán áo đấu và bán vé. Chưa hết, nhiều thông tin cho rằng Barcelona cũng có nguy cơ phải đối mặt với những khoản vay lớn để xoay sở trong lúc CLB đang khó khăn. Điều này cũng đồng nghĩa rằng thời gian đen tối có thể sẽ còn kéo dài ở Barcelona.

Chính vì vậy, việc sa thải HLV Koeman vì chuỗi thành tích không tốt cũng trở nên rất khó khi Barcelona sẽ phải chi tiền để đền bù hợp đồng cũng như trả lương cho HLV mới. Trước mắt, vị HLV người Hà Lan sẽ có 2 tuần (khi các cầu thủ về tập trung đội tuyển quốc gia) để tìm ra lời giải cho các vấn đề chuyên môn ở Barcelona. Trận đấu mà đội bóng cũ của Messi tiếp đón đối thủ được xem là yếu nhất bảng E - Dynamo Kyiv ở Champions League vào 20.10 và sau đó là trận siêu kinh điển với Real Madrid vào 24.10 có lẽ sẽ quyết định tương lai của HLV Ronald Koeman.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.