Vì sao người bị bệnh tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao dễ đột quỵ?

04/10/2021 08:00 GMT+7

Tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao là những bệnh lý dễ dẫn đến đột quỵ. Chúng còn tác động qua lại với nhau làm tăng nguy cơ đột quỵ gấp nhiều lần.

Cuộc sống hiện đại với thói quen ăn uống nhiều đạm, mỡ, ít vận động khiến con người dễ mắc các căn bệnh thời đại như tiểu đường, mỡ máu, huyết áp. Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm dễ dẫn đến đột quỵ nếu không kiểm soát kịp thời.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận, đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 2 trên thế giới, với khoảng 6,5 triệu người tử vong mỗi năm; tức trung bình cứ 6 giây có một ca tử vong do đột quỵ. Hiện nay ở Việt Nam có gần 200.000 người mắc đột quỵ mỗi năm, tỷ lệ tử vong chiếm 20% trong số này.

Theo WHO, tăng mỡ máu có liên quan đến 48% trường hợp đột quỵ. Một người bị đái tháo đường sẽ đối diện nguy cơ đột quỵ gấp 1,5 lần người bình thường. Còn với người bị tăng huyết áp, nguy cơ đột quỵ tăng gấp 4 lần, nguy cơ nhồi máu cơ tim tăng gấp 2 lần so với người có huyết áp bình thường.

Đáng lo ngại là tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao là những bệnh lý riêng lẻ, độc lập nhưng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi bị 1 trong 3 bệnh thì người bệnh có nguy cơ mắc những bệnh còn lại. Có những người đồng thời mắc cả ba căn bệnh trên làm gia tăng nguy cơ đột quỵ.

Người bị đái tháo đường có thể đồng thời mắc tăng huyết áp và con số này chiếm đến gần 70%. Lượng đường trong máu cao ở người đái tháo đường làm cho độ nhớt của máu tăng, tốc độ dòng máu chậm lại và dẫn đến tăng huyết áp. Cả 2 tình trạng này kết hợp cùng lúc, người bệnh sẽ nâng nguy cơ bị đột quỵ lên gấp 2-3 lần so với người bình thường.

Người đái tháo đường còn có khả năng bị rối loạn mỡ máu. Khi đường huyết trong máu tăng cao sẽ tạo thành lớp bao phủ lên các thụ thể chuyên loại bỏ cholesterol xấu (LDL) tại gan, làm gan không thể loại bỏ được LDL-cholesterol, gây mỡ máu cao.

Tăng huyết áp và mỡ máu cũng có tác động qua lại. Tăng huyết áp tạo ra áp lực lớn trên thành mạch máu khiến nó căng lên, giãn ra hơn so với bình thường, gây tổn thương thành mạch máu và thu hút cholesterol xấu tích tụ lại gây bệnh mỡ máu. Ngược lại, rối loạn mỡ máu, nhất là ở thể tăng LDL-cholesterol khiến mạch máu xơ cứng, thành mạch cứng hơn, lòng mạch hẹp lại làm cho sức cản của mạch hệ thống cao lên, kéo chỉ số huyết áp lên cao. Rối loạn mỡ máu cùng với tăng huyết áp khiến cho lưu lượng tuần hoàn máu đến não gặp khó khăn, gây thiếu máu não, tắc nghẽn mạch máu hoàn toàn dẫn đến đột quỵ.

Để phòng ngừa đột quỵ, việc kiểm soát tốt các bệnh lý tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao là rất quan trọng. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc theo chỉ định, chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh, người bệnh có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ như tinh dầu thông đỏ.

Tinh dầu thông đỏ được chiết xuất từ lá cây thông đỏ JeokSong quý hiếm trên vùng núi cao hiểm trở giáp với Bắc Triều Tiên. Các kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Seoul, Viện Nghiên cứu và Kiểm nghiệm Hàn Quốc và nhiều đơn vị uy tín khác đã chứng minh tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm đường huyết.

Rừng thông đỏ được Chính phủ Hàn Quốc bảo hộ

Về công dụng giảm chỉ số đường huyết, các nghiên cứu chỉ ra, glycoginin trong lá thông đỏ giúp hạ thấp đường huyết, hỗ trợ phòng ngừa tiểu đường hiệu quả. Sau thời gian sử dụng, khả năng chuyển hóa đường trong máu của các bệnh nhân đều được cải thiện về mức ổn định, ngay cả khi uống đường glucose để thực hiện phương pháp đo đường huyết OGTT theo tiêu chuẩn y khoa.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Royal Korean Red Pine - Tinh dầu Thông đỏ Hoàng Gia Hàn Quốc được chưng cất 100% từ lá thông đỏ, có vỏ viên nang màu vàng nhạt, tinh khiết. Hỗ trợ tốt cho người có nguy cơ đường huyết cao và hỗ trợ hạn chế lão hóa.

Tinh dầu thông đỏ Royal Korean Red Pine

Để được tư vấn và tìm hiểu rõ hơn về Royal Korean Red Pine - Thông đỏ Hoàng Gia Hàn Quốc, liên hệ trực tiếp đến tổng đài 1900888856 để được hỗ trợ miễn phí.

XNQC số 2451/2020/XNQC-ATTP. Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp ngày 6.8.2020.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hoặc truy cập vào website: https://thongdoroyal.com/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.