HLV Koeman xoay chuyển tình thế ở Barcelona nhờ cú ngã ngựa bất ngờ của Real Madrid?

Giang Lao
Giang Lao
04/10/2021 11:23 GMT+7

Trong một động thái bất ngờ, Chủ tịch CLB Barcelona, ông Joan Laporta công bố quyết định giữ chân HLV Koeman và cho nhà cầm quân người Hà Lan thêm thời gian ở đội bóng xứ Catalan.

Ban đầu, quyết định này được báo chí Tây Ban Nha như tờ Marca đánh giá chỉ là một cách kéo dài thời gian, vì sự hòa hoãn này không có gì đảm bảo lâu dài, HLV Koeman vẫn có thể bị sa thải bất cứ lúc nào nếu Barcelona vẫn trượt dài.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta (trái) tạm hoãn cuộc chiến với HLV Koeman

afp

Tuy nhiên, một tia sáng xuất hiện có thể mang lại niềm tin cho Barcelona và HLV Koeman, đó là khi nhìn sang kình địch Real Madrid đang có mọi điều kiện tốt nhất, nhưng nay cũng rơi vào tình cảnh chẳng kém gì đội bóng xứ Catalan sau chuỗi trận sa sút trong vòng hơn 1 tuần qua (2 thua, 1 hòa).

Thậm chí, những vấn đề của Real Madrid còn nghiêm trọng hơn, vì họ chưa biết nguyên nhân vì sao, theo tờ Marca nhận định.

Trong khi đó, với Barcelona, mọi yếu kém đã phơi bày nhưng HLV Koeman còn một niềm tin là nếu các trụ cột đang dần hồi phục chấn thương trở lại thi đấu sau đợt trận quốc tế, thì có thể mang lại sắc thái mới cho đội bóng xứ Catalan.

HLV Koeman cũng biết rằng 3 trận đấu sắp tới khi được trở lại chỉ đạo sau án phạt gồm gặp Valencia, Dynamo Kiev và Real Madrid tại 2 đấu trường quan trọng La Liga và Champions League, ông buộc phải giành lại các kết quả khả quan để xoay chuyển cục diện cho mình và đội bóng xứ Catalan.

Barcelona (giữa) sẽ ổn định lại nội tình và hướng đến trận Siêu kinh điển với Real Madrid

afp

Thủ quân Busquets (trái) của Barcelona

afp

Điểm tích cực là sức ép này hiện không còn căng thẳng như trước và sau trận Barcelona thua Atletico Madrid 0-2, vốn được xem là trận cuối cùng HLV Koeman còn dẫn dắt đội bóng. Chính nhờ sự tháo ngòi của ông Chủ tịch Joan Laporta đã phần nào làm ổn định lại tình hình ở nội bộ đội bóng xứ Catalan, giúp chiến lược gia người Hà Lan sẽ có thêm sự tỉnh táo để chuẩn bị cho đợt trận sống còn sắp tới sau kỳ nghỉ lịch đấu quốc tế.

Tờ Marca cho rằng, một khi Barcelona có sự ổn định lại nội bộ, cho dù chỉ là tạm thời, thì đây sẽ là điều cần thiết. Bởi điều này sẽ truyền sự tự tin đến các cầu thủ, giúp họ có thể đứng dậy và thi đấu sòng phẳng với Real Madrid trong trận Siêu kinh điển lúc 21 giờ 15 ngày 24.10 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.