Hoài Linh bị sửa tiểu sử trên Wikipedia sau ồn ào từ thiện

04/10/2021 10:37 GMT+7

Mới đây, cộng đồng mạng bất ngờ phát hiện tiểu sử trên Wikipedia của nghệ sĩ Hoài Linh bị chỉnh sửa với những từ ngữ mang tính thóa mạ.

Hiện tại tiểu sử về Hoài Linh trên Wikipedia đã để ở chế độ khóa chỉnh sửa

TL/Chụp màn hình

Cụ thể, trong phần giới thiệu bất ngờ cập nhật vụ từ thiện của diễn viên Nhà có năm nàng tiên với những từ ngữ nặng nề, xúc phạm. Thông tin này lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Một số khán giả cho rằng việc Hoài Linh bị sửa tiểu sử trên Wikipedia là do ông vướng phải loạt ồn ào liên quan đến tiền từ thiện miền Trung trước đó.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến hiện tại, dòng thông tin với ngôn từ thóa mạ Hoài Linh đã được xóa khỏi Wikipedia. Đồng thời, bài viết cũng được để ở chế độ khóa chỉnh sửa.

Sau ồn ào liên quan đến tiền từ thiện, nam nghệ sĩ gần như "ở ẩn"

TL

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin về Hoài Linh bị chỉnh sửa sau khi ông vướng phải ồn ào liên quan đến từ thiện. Trước đó, như Thanh Niên thông tin, trên bản đồ số Google Maps xuất hiện địa chỉ mới có tên gọi “Trung tâm từ thiện 14 tỉ" có vị trí rất giống với đền thờ Tổ nghiệp của diễn viên Dạ cổ hoài lang. Địa chỉ mới này có lượt đánh giá thậm chí còn cao hơn lượt đánh giá của đền thờ Tổ nghiệp.

Chi tiết việc Hoài Linh bị sửa tiểu sử, thóa mạ trên Wikipedia liên quan đến tiền từ thiện

Được biết Wikipedia được xem là tài liệu tham khảo chung lớn nhất và phổ biến nhất trên internet. Vì đây là nền tảng mở nên bất kỳ ai cũng có thể viết trang mới hoặc sửa đổi các bài viết cũ, trừ những bài có chủ đề nhạy cảm gây nhiều "bút chiến" nguy cơ bị phá hoại nghiêm trọng sẽ được khóa mã nguồn.

Trước Hoài Linh, thông tin của ca sĩ Phi Nhung cũng từng bị chỉnh sửa. Cụ thể ở mục Sự nghiệp âm nhạc, ngoài nghệ danh chính thức, nhiều người bất ngờ khi thấy xuất hiện một loạt tên như “Phi Phi cô nương”, Phi lụa"...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.