Đồng Nai chưa nhận được ý kiến của Sở GTVT TP.HCM về đi lại liên tỉnh

Lê Lâm
Lê Lâm
04/10/2021 15:06 GMT+7

Từ 4.10, TP.HCM áp dụng phương án tổ chức cho người lao động đi lại liên tỉnh từ TP.HCM với các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh). Tuy nhiên, Sở GTVT Đồng Nai cho biết chưa nhận được văn bản phối hợp từ Sở GTVT TP.HCM.

Liên quan đến phương án tổ chức cho người lao động đi lại liên tỉnh từ TP.HCM với các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh) được TP.HCM áp dụng trong ngày hôm nay, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Đồng Nai sáng 4.10, ông Dương Mạnh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai, cho biết Sở GTVT Đồng Nai chưa được ý kiến phối hợp của Sở GTVT TP.HCM.

Sở GTVT Đồng Nai cho biết chưa nhận được văn bản phối hợp với Sở GTVT TP.HCM về phương án di chuyển của người lao động từ TP.HCM đến Đồng Nai

LÊ LÂM

Ông Hưng cho biết thêm, theo văn bản 3252 của TP.HCM gửi cho UBND tỉnh Đồng Nai (ngày 1.10 - PV) để lấy ý kiến về hoạt động đi lại liên tỉnh giữa TP.HCM và các tỉnh, có đề cập việc UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với các Sở GTVT các tỉnh xem xét, hoàn chỉnh dự thảo. Tuy nhiên, ông Dương Mạnh Hưng khẳng định Sở GTVT Đồng Nai chưa nhận được văn bản phối hợp của Sở GTVT TP.HCM.

“Sở GTVT Đồng Nai cũng chưa cho ý kiến gì ở phương án đi lại liên tỉnh nhưng hôm nay TP.HCM đã áp dụng rồi”, ông Hưng cho hay.

Ông Dương Mạnh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai phát biểu tại cuộc họp

LÊ LÂM

Đối với kế hoạch liên kết vùng của TP.HCM, ông Hưng cho biết Sở GTVT nhận được văn bản từ UBND tỉnh Đồng Nai chuyển đến vào 2.10, và trong hôm nay 4.10, Sở GTVT cùng với các sở, ban, ngành có liên quan tiến hành họp lấy ý kiến để có thể chiều cùng ngày tham mưu cho UBND tỉnh ban hành sớm kế hoạch đi lại liên tỉnh.

Bản tin Covid-19 ngày 4.10: Dịch bệnh tại TP.HCM giảm nhiệt | Dòng người vẫn về quê trong khó nhọc

Theo phương án tổ chức cho người lao động đi lại liên tỉnh từ TP.HCM với các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh), thì người lao động có thể đi bằng xe đưa đón hoặc sử dụng xe cá nhân. Điều kiện là phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, bên cạnh đó còn có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 7 ngày. Những người lao động này sẽ được kiểm soát qua ứng dụng VNEID và chứng nhận tiêm chủng qua ứng dụng Y tế TP.HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử. Trường hợp không có mã ứng dụng thì xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.