Tuyển Trung Quốc hưng phấn khi tiền đạo ngôi sao tập trung sau trận thắng Real Madrid

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/10/2021 14:16 GMT+7

Sau khi góp mặt trong trận thắng Real Madrid 2-1, tiền đạo Wu Lei của CLB Espanyol đã gia nhập tuyển Trung Quốc chuẩn bị trận gặp Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo báo giới Trung Quốc, sau trận thắng Real Madrid tại La Liga ngày 2.10 (giờ địa phương), Wu Lei đã đi thẳng từ sân vận động đến sân bay Barcelona và đáp chuyến bay đến UAE. Tiền đạo ngôi sao này đã đến sân bay Dubai vào sáng 3.10 và lập tức gia nhập tuyển Trung Quốc để tập luyên chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 7.10 trên sân trung lập tại Sharjah (UAE).

Tiền đạo Wu Lei đã hội quân cùng tuyển Trung Quốc

chụp màn hình

Ở trận thắng Real Madrid, Wu Lei được tung vào sân ở phút 65 khi mà Espanyol đã dẫn trước 2-0, nên không để lại dấu ấn nào do đội nhà chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Đây là trận đấu mà Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc, các tuyển thủ và CĐV nước này dành sự quan tâm đặc biệt khi Wu Lei là tuyển thủ quốc gia duy nhất chơi bóng ở nước ngoài. Hơn nữa, chân sút 29 tuổi được xem là một trong những niềm hy vọng rất lớn của tuyển Trung Quốc ở trận gặp Việt Nam sắp tới.

Ông Park giấu bài thế nào trước trận đội tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc?

Điều đáng lo là Wu Lei trong thời gian qua không được ra sân thường xuyên ở Espanyol. Dẫu vậy, theo tờ Titan Sports, ban huấn luyện tuyển Trung Quốc được cho là vẫn đặt kỳ vọng lớn vào Wu Lei ở 2 trận đấu tới tại bảng B, gặp Việt Nam và làm khách trên sân Ả Rập Xê Út (ngày 12.10).

Wu Lei được xem là chân sút số 1 của tuyển Trung Quốc

reuters

Trước đó, HLV Li Tie hy vọng Wu Lei có thể bay từ Tây Ban Nha sang UAE sớm để hội quân cùng đội tuyển sau vòng 7 La Liga ở trận Espanyol gặp Sevilla vào ngày 25.9. Tuy nhiên, dù không góp mặt trong đội hình chính, nhưng Wu Lei vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV tại Espanyol, sau đó mới quyết định để tiền đạo kỳ cựu này trở lại đội tuyển quốc gia sau trận thắng Real Madrid.

Theo đánh giá của báo giới Trung Quốc, trận Espanyol thắng sốc trước Real Madrid không những mang lại tâm lý tốt cho Wu Lei mà phần nào cũng tác động tích cực đến đội tuyển chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu then chốt với tuyển Việt Nam.

Tuyển Trung Quốc đặt quyết tâm rất cao cho trận gặp Việt Nam

afc

Theo kế hoạch, sau khi đến Dubai, Wu Lei sẽ nghỉ ngơi, sau đó sẽ cùng toàn đội tập luyện vào tối 3.10. Tuy nhiên, do phải thi đấu ngày hôm trước và vừa trải qua hành trình dài đến UAE, nên Wu Lei không được bố trí tham gia tập luyện chung, mà chủ yếu tập nhẹ và nghỉ ngơi hồi sức.

Tờ Titan Sports cho hay, sau khi đầy đủ các cầu thủ, tuyển Trung Quốc bắt đầu tập kỹ các bài chiến thuật vào ngày 5 và 6.10 với quyết tâm giành 3 điểm trong trận gặp Việt Nam. Trong đó, việc Wu Lei (người ghi 23 bàn sau 73 trận khoác áo tuyển Trung Quốc) gia nhập có nghĩa rất lớn cho tất cả các thành viên của đội tuyển quốc gia, đồng thời mang lại cho toàn đội sự tự tin hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.