Vừa đưa hàng ngàn người về quê, Đồng Nai đã chuẩn bị phương án đón trở lại

Lê Lâm
Lê Lâm
04/10/2021 16:50 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu phải chuẩn bị phương án đón người lao động quay trở lại khi Đồng Nai phục hồi sản xuất, bình thường mới. Trước đó, Đồng Nai vừa phối hợp đưa hàng ngàn người dân các tỉnh về quê.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai sáng 4.10, đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết trong những ngày qua, lực lượng công an đã phối hợp, hỗ trợ đưa khoảng 8.000 người dân các tỉnh về quê.

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phát biểu tại cuộc họp ngày 4.10

LÊ LÂM

Theo đại tá Đạt, mặc dù lực lượng công đã phối hợp với các địa phương vận động mọi người ở lại, quay trở về nơi trọ nhưng người dân nhất quyết đòi về quê. Cũng theo đại tá Đạt, đây là nhu cầu bức thiết vì 3 tháng trời họ không có việc làm, cuộc sống rất khó khăn. “Trực tiếp đứng ngoài hiện trường mới thấy, nhiều người chở theo vợ con nheo nhóc, rất là tội”, đại tá Đạt nói.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai

LÊ LÂM

Bản tin Covid-19 ngày 4.10: Dịch bệnh tại TP.HCM giảm nhiệt | Dòng người vẫn về quê trong khó nhọc

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai, cho biết hiện nay theo thống kê, vẫn còn khoảng 10.000 người dân các tỉnh đang ở Đồng Nai có nhu cầu về quê. Ở hướng ngược lại, Đồng Nai đang chuẩn bị đón 2.340 công dân đang ở TP.HCM, Bình Dương... trở về địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng kết luận cuộc họp ngày 4.10

LÊ LÂM

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân ở lại. Đồng thời, ông Dũng yêu cầu Sở LĐ-TB-XH, Ban quản lý các Khu công nghiệp, các sở, ban ngành và địa phương phải chuẩn bị phương án đón người lao động quay lại khi Đồng Nai phục hồi sản xuất, trở lại trạng thái bình thường mới. Về kế hoạch liên kết vùng mà TP.HCM đã gửi dự thảo lấy ý kiến tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, nhanh chóng thống nhất nội dung tham mưu cho UBND tỉnh để ban hành kế hoạch. Đối với những công nhân trong tỉnh thì được đi về hằng ngày giữa nơi ở và doanh nghiệp. Đặc biệt, ông Cao Tiến Dũng nêu ý kiến là nên bỏ giấy đi đường, giảm bớt các thủ tục cho người lao động đi lại thuận lợi hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.