Phụ huynh có thể đón con em trở lại TP.HCM

Bích Thanh
Bích Thanh
05/10/2021 10:00 GMT+7

Với quy định người dân đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành phố khác thì phụ huynh có thể đón con trở lại TP.HCM hoặc ngược lại

Nới lỏng giãn cách, phụ huynh có thể đón con em trở lại TP.HCM

Đ.n,t

Theo quy định người dân đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành phố khác trong một số trường hợp cấp bách như đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ… phải đáp ứng điều kiện y tế, phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền là văn bản của UBND tỉnh, thành phố nơi đi hoặc văn bản của Sở GTVT TP.HCM.

Với quy định như trên, các trường học đã hướng dẫn phụ huynh những thông tin cần thiết trong trường hợp cần đưa đón con trở lại TP.HCM hoặc ngược lại.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm học mới đã bắt đầu được một tháng nhưng còn khoảng 100.000 học sinh từ mầm non cho đến THPT còn đang ở các địa phương, trong đó nhiều nhất là bậc tiểu học, với gần 35.000 học sinh.

Học sinh TP.HCM học trực tuyến đến hết học kỳ 1

bích thanh

Là một trong những địa phương có nhiều dân nhập cư, ông Ngô Văn Tuyên, Trưởng phòng Giáo dục Q.Bình Tân, cho hay UBND quận đã ban hành hướng dẫn chung về việc di chuyển theo quy định của Sở GTVT.

Theo đó, phụ huynh có thể gửi đề nghị theo mẫu đến địa chỉ email sgtvt@tphcm.gov.vn nêu hoàn cảnh, thời gian, phương tiện, số lượng người kèm bản chụp giấy tờ tùy thân, giấy tờ liên quan. Trong đó quy định, người điều khiển phương tiện và đi cùng phải đáp ứng các yêu cầu như tuân thủ nguyên tắc 5K, đã khỏi Covid-19 dưới 6 tháng hoặc tiêm vắc xin, ít nhất một mũi với loại vắc xin 2 mũi và sau 14 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Nguyện, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản (H.Bình Chánh), đã gửi hướng dẫn của Sở GTVT đến các nhóm lớp để giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh. Hiệu trưởng này cho biết trường có khoảng 20 học sinh đang ở quê với ông bà nội, ngoại nên nếu có nhu cầu đón con em trở lại TP thì phụ huynh đăng ký mẫu đơn. Tuy nhiên, ông Nguyện cho hay qua thăm dò, tâm lý phụ huynh chưa có nhu cầu cấp bách mà đều có ý định cho các con tiếp tục học trực tuyến như hiện tại và chờ thời gian nữa để ổn định, an toàn mới đón trở lại.

Sở GTVT nhận gần 7.000 đơn đề nghị ra vào TP.HCM đón người thân

Tương tự, tại Trường THPT Đào Sơn Tây (TP.Thủ Đức), bà Hoàng Thị Hảo, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay nhà trường đã có hướng dẫn đến những phụ huynh có con em đang ở quê cùng người thân và những học sinh ở các địa phương khác đang học tạm của trường về những thông tin di chuyển để thực hiện nếu cần.

Tuy nhiên, bà Hảo thông tin: “Trường hiện có 3 học sinh đang ở quê và 12 học sinh đăng ký học tạm nhưng hầu như phụ huynh các em chưa có nhu cầu đưa đón các em. Phụ huynh vẫn muốn tiếp tục cho con em học trực tuyến như đầu năm đến nay”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.