Những nghệ sĩ nào từng bị Nhâm Hoàng Khang đe dọa và ‘bóc phốt’ chuyện riêng tư?

P.C.Tùng
P.C.Tùng
05/10/2021 07:28 GMT+7

NSND Hồng Vân, NSƯT Trịnh Kim Chi, đạo diễn Hoa Hạ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, cố ca sĩ Phi Nhung… từng bị Nhâm Hoàng Khang phá bảo mật Facebook để nắm chuyện riêng tư, trước khi người này bị bắt.

Thông tin người làm IT có tên Nhâm Hoàng Khang (sinh năm 1987, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) vừa bị Cục cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 4.10 về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" khiến cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm; bởi người này thời gian gần đây khá “nổi” trên mạng với những công bố nắm trong tay tất cả những sao kê từ thiện, hay chuyện bàn bạc riêng của các nghệ sĩ có liên quan đến một nữ doanh nhân - đại gia.

Đột nhập website để tống tiền, Nhâm Hoàng Khang đối mặt mức án nào?

Bằng việc hack Facebook (nghĩa là lợi dụng những lỗ hổng bảo mật để can thiệp một cách trái phép vào phần mềm, phần cứng, máy tính, hệ thống mạng máy tính, điện thoại…), Nhâm Hoàng Khang đã từng tự công bố có nhiều bằng chứng để “bóc phốt” loạt nghệ sĩ nổi tiếng. Trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang từng ủng hộ, đứng về phía doanh nhân Phương Hằng nhưng từ khoảng 2 tháng nay, người này lại xảy ra bất đồng và tố bà Phương Hằng trên mạng xã hội. Doanh nhân Phương Hằng gần đây cũng nhiều lần khẳng định trên livestream là "đã không liên lạc, không liên quan gì mọi chuyện khuất tất của Nhâm Hoàng Khang".

Hình ảnh Nhâm Hoàng Khang bị bắt giữ vào ngày 4.10

CTV Thanh niên

Hồi tháng 5.2021, Nhâm Hoàng Khang chính là người “châm ngòi” cho việc cộng đồng mạng dấy lên loạt nghi ngờ về chuyện “ăn chặn” 14 tỉ đồng tiền kêu gọi quyên góp cho đồng bào miền Trung trong đợt lũ năm 2020 đối với nghệ sĩ Hoài Linh. Bởi thời điểm đó, Nhâm Hoàng Khang sau khi nhận thưởng nóng 1 tỉ đồng (người này nói chỉ lấy 500 triệu đồng, còn 500 triệu gửi lại để làm từ thiện) vì tìm được một nick ảo là antifan "Vô Thường" thường xuyên bình luận công kích doanh nhân Phương Hằng, đã tung nhiều “bí mật” (dù chưa có sự kiểm chứng và kết luận của cơ quan chức năng) để cùng nữ doanh nhân này lấy đó “làm cơ sở” để nói Hoài Linh chưa giải ngân tiền từ thiện. Sau đó, nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã lên tiếng xin lỗi các nhà hảo tâm và bà con miền Trung, rồi nhanh chóng thực hiện việc giải ngân, phát từ thiện hết số tiền này.

Loạt nghệ sĩ nổi tiếng bị Nhâm Hoàng Khang hack tin nhắn "bóc phốt": Hoài Linh, Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Vy Oanh, Đức Hải (từ trên xuống, từ trái qua)

NSCC

Sau vụ việc Hoài Linh thì xảy ra tiếp chuyện của ca sĩ Vy Oanh, cựu người mẫu Trang Trần. Vy Oanh cũng bị Nhâm Hoàng Khang bới tung đời tư bằng những thủ thuật hack Facebook. Còn người mẫu Trang Trần sau khi "đấu khẩu" dữ dội trên mạng với Nhâm Hoàng Khang thì cả hai quyết gặp nhau ở ngoài đời để làm rõ trắng đen mọi chuyện. Nhưng đến ngày hẹn, Nhâm Hoàng Khang không có mặt, trong khi Trang Trần thì bị công an mời lên phường làm việc vì có quá đông người hiếu kỳ đến xem đôi bên giải quyết mâu thuẫn.

Trang Trần và Nhâm Hoàng Khang từng có "trận chiến" ồn ào trên mạng đến độ cả hai từng hẹn gặp nhau để giải quyết "ân oán"

T.l

Nhóm NSND Hồng Vân, đạo diễn Hoa Hạ, NSƯT Trịnh Kim Chi, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng… lúc đó cũng bị Nhâm Hoàng Khang "bóc phốt" khi cho rằng nhóm nghệ sĩ này đang “đối đầu” với bà Phương Hằng. Chính vì thế, trên trang cá nhân của mình, Nhâm Hoàng Khang tung ra nhiều đoạn chụp màn hình tin nhắn riêng tư, hay cả những đoạn âm thanh thoại của nhóm này mà Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập hack được, và dọa sẽ tung ra tiếp điều “khủng khiếp” hơn.

Nhâm Hoàng Khang là ai, vì sao bị bắt?

Không dừng lại đó, đầu tháng 6.2021, Nhâm Hoàng Khang cũng gây “náo loạn” cộng đồng mạng với vụ việc của nghệ sĩ Đức Hải khi trên Facebook cá nhân của nghệ sĩ này có viết câu chửi bậy được cho là "động chạm" đến bà Phương Hằng. Nghệ sĩ Đức Hải ban đầu giải thích tài khoản mình bị hack, sau đó xác nhận do cậu con nuôi "nghịch dại", rồi lại cho biết đang bị hàng loạt tin nhắn tống tiền từ một số đối tượng giỏi về IT. Sau đó, Nhâm Hoàng Khang tung ra loạt tin nhắn nói đã tìm ra người mạo danh anh để nhắn tin tống tiền Đức Hải; và tự khẳng định trên trang cá nhân của mình rằng “có người tự bỏ tiền mua dịch vụ của tài khoản ảo rồi dùng tài khoản này đi mua dịch vụ tin nhắn SMS giả mạo anh tống tiền Đức Hải” (đến nay chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra về chuyện đúng - sai này).

Nhâm Hoàng Khang từng nói nhiều điều không hay "làm khổ" Phi Nhung trước khi nữ ca sĩ mất vài tháng

T.L

Trong tháng 6.2021, Nhâm Hoàng Khang lại đăng đàn cho rằng người đứng sau tài khoản thường xuyên công kích nữ doanh nhân Phương Hằng chính là quản lý cũ của nữ ca sĩ Phi Nhung tên là Đ.M.T (đến nay vẫn chưa có bằng chứng xác thực). Vì thế, Nhâm Hoàng Khang đã gây ra nhiều mâu thuẫn liên quan đến cố ca sĩ Phi Nhung khi từng tung tin nhắn đã hack được và viết nhiều lời không hay, xúc phạm Phi Nhung. Nhâm Hoàng Khang còn đăng tải loạt tin nhắn được cho là của Hồ Văn Cường và tố ca sĩ Phi Nhung bóc lột con nuôi Hồ Văn Cường… Chính điều này đã khiến cộng đồng mạng lúc đó chỉ trích Phi Nhung lẫn ê-kíp.

Nỗi buồn ập đến nhiều đến mức Phi Nhung phải viết dòng trạng thái thanh minh nhiều lần rằng “người ngay thẳng thì không có gì phải sợ” trên Facebook. Nữ ca sĩ từng tiết lộ nhiều đêm khóc không thành tiếng, tự sáng tác ca khúc Là gì thế? trước khi qua đời, đau đáu câu hỏi “danh lợi là gì” trong cuộc đời đã dành hơn 20 năm chỉ lo giúp những mảnh đời nghèo khó xung quanh. Sau đó ca sĩ nhí Hồ Văn Cường đã cùng cha mẹ ruột xin lỗi Phi Nhung và nói rằng đã bị một người nào đó hack và đe dọa. Nam ca sĩ vừa đủ 18 tuổi cũng khẳng định không bị Phi Nhung bóc lột như tin đồn đang lan truyền…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.