Người dân đã tiêm vắc xin có thể đi du lịch ở đâu?

05/10/2021 15:01 GMT+7

Một số địa phương đã bắt đầu mở cửa đón khách, từng bước phục hồi du lịch.

Cùng với những kết quả kiểm soát dịch bệnh khả quan, nhiều địa phương trong cả nước đang tích cực lên kế hoạch mở cửa đón khách du lịch trở lại. Hoạt động đón khách cũng gắn với các biện pháp phòng chống dịch như tiêm phòng vắc xin, xét nghiệm âm tính…

Vĩnh Phúc

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định mở lại các hoạt động dịch vụ, điểm du lịch, thắng cảnh, thể thao ngoài trời kể từ ngày 13.9.

Theo đó, các điểm du lịch, danh thắng, sân golf, sân tập golf… được hoạt động trở lại nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất và chỉ phục vụ khách trong tỉnh. Đối với nhà hàng ăn uống không phục vụ đồ uống có cồn, không quá 20 người/phòng, đóng cửa trước 22 giờ hằng ngày.

Các cơ sở lưu trú, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, gội đầu và hoạt động vận tải như: taxi, xe buýt, xe hợp đồng, xe khách nội tỉnh cũng được hoạt động trở lại với tối đa không quá 50% công suất.

Tam Đảo được ví như Sa Pa thứ 2, là 1 trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Vĩnh Phúc

Nguồn: Sở Du lịch tỉnh Vũng Phúc
Chuyến du lịch Cần Giờ của các y bác sĩ sau 2 tháng chống dịch Covid-19

Quảng Bình

Từ ngày 1.10, Quảng Bình cho phép doanh nghiệp đón khách du lịch đã tiêm vắc xin tham gia các tour khép kín. Cụ thể, khách đã tiêm 2 mũi vắc xin được cấp thẻ xanh, khách mới tiêm 1 mũi được cấp thẻ vàng, yêu cầu kèm test nhanh hoặc test chuyên sâu PCR âm tính. Những du khách này sẽ lưu trú và tham gia các tour khép kín, không tự do hoạt động bên ngoài. Tỉnh sẽ ban hành hướng dẫn du lịch an toàn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Bên trong hệ thống hang động Tú Làn (Quảng Bình)

OXALIS

Thừa Thiên-Huế

Từ ngày 1.10, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa phục vụ du khách tại các điểm di tích Đại Nội, lăng vua Minh Mạng, lăng vua Tự Đức, lăng vua Khải Định. Du khách chỉ tham quan khu vực ngoài trời, không tham quan bên trong nội thất các cung điện.

Để đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch, du khách phải thực hiện tốt thông điệp 5K, quét mã QR Thẻ kiểm soát dịch bệnh trước khi vào tham quan; riêng khách từ các địa phương khác phải hoàn tất việc thực hiện giám sát y tế theo quy định.

Thừa Thiên-Huế đang áp dụng giảm 50% giá vé tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế.

Đại nội Huế

BÙI NGỌC LONG

TP.HCM

Bắt đầu từ ngày 19.9, huyện Cần Giờ chính thức thí điểm khôi phục hoạt động du lịch với một tour du lịch khép kín, tham quan một số địa điểm như: Chiến khu rừng Sác, Khu du lịch Dần Xây, Khu du lịch Vàm Sát và Khu du lịch Hòn ngọc Phương Nam.

Theo Dự thảo 3 giai đoạn khôi phục của ngành du lịch mà Sở Du lịch TP.HCM đã xây dựng thì giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 16.9 - 30.10 với tiêu chí an toàn khi yêu cầu nhân viên và khách du lịch đều phải có thẻ xanh (đã tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19). Ở giai đoạn này, ngành du lịch sẽ cho phép loại hình dịch vụ lưu trú hoạt động trở lại trước kèm điều kiện an toàn với dịch bệnh, các loại hình dịch vụ lữ hành, hoạt động tại điểm tham quan du lịch tạm thời chưa đẩy mạnh.

Đối với giai đoạn 2, từ ngày 31.10.2021 - 15.1.2022, thành phố sẽ mở cửa các điểm du lịch ngoài trời, tổ chức các tour du lịch khép kín đến nhiều điểm du lịch dành cho du khách có thẻ xanh.

Giai đoạn 3 sau ngày 15.1.2022, TP.HCM sẽ mở cửa hoàn toàn ngành du lịch với các tiêu chí an toàn về dịch được quy định chặt chẽ hơn.

Cần Giờ tiên phong mở cửa đón khách từ ngày 19.9

VŨ PHƯỢNG

Bà Rịa-Vũng Tàu

Dự kiến từ ngày 15.10, tỉnh sẽ cho phép 4 khách sạn thí điểm đón khách gồm: Melia Hồ Tràm Resort, Minera Bình Châu Hot Springs, The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc) và Six Senses Côn Đảo Resort (huyện Côn Đảo).

Các cơ sở chỉ đón, phục vụ khách tiêm đủ 2 liều vắc xin đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối (không yêu cầu giấy chứng nhận tiêm vắc xin đối với các trường hợp không được tiêm của Bộ Y tế) hoặc đã phục hồi khi bị nhiễm SARS-CoV-2 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử, có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng hoặc có xác nhận đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp các bệnh nhân tự điều trị tại nhà), cộng với việc áp dụng các biện pháp khử khuẩn, tầm soát y tế tại các cơ sở, dịch vụ.

Những hình ảnh đã từ lâu lắm không còn được nhìn thấy tại biển Vũng Tàu

NGUYỄN LONG

Khánh Hòa

Từ ngày 1.10, các cơ sở du lịch có thể đón khách trong tỉnh. Khánh Hòa sẽ mở hoạt động du lịch nội tỉnh, tập trung kích cầu du lịch ở những vùng đã kiểm soát được dịch, khuyến khích các doanh nghiệp mở các tour, tuyến ở “vùng xanh” thu hút người dân trong địa phương đi nghỉ dưỡng.

Sau khi hoạt động du lịch nội tỉnh đi vào hoạt động ổn định, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục nới lỏng để thu hút các khách du lịch đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 ở các tỉnh lân cận có đường quốc lộ nối với Khánh Hòa như Phú Yên, Lâm Đồng, Bình Thuận… Đồng thời, tỉnh chuẩn bị các bước để đề xuất triển khai đón du khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”.

Biển Nha Trang (Khánh Hòa) không một bóng người

NGUYỄN chung

Phan Thiết

Ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đang xây dựng kế hoạch “Đón khách du lịch nội địa và người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam đến Bình Thuận trong thời gian tiếp tục phòng chống dịch Covid-19”.

Việc đón khách được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 20.10 - 25.12 với các khách sạn có quyết định công nhận hạng 3 - 5 sao hoặc tương đương, dịch vụ lữ hành, điểm tham quan đạt tiêu chí an toàn được UBND tỉnh công nhận. Địa bàn thực hiện thí điểm chủ yếu tập trung tại TP.Phan Thiết, riêng các huyện, thị xã tùy theo điều kiện thực tế tại địa phương có thể xem xét việc mở cửa thí điểm...

Giai đoạn 2 bắt đầu sau khi đánh giá, tổng kết việc triển khai thí điểm, xem xét tiếp tục mở rộng đến các đơn vị, cơ sở đủ kiều kiện trên địa bàn tỉnh.

Resort "xanh" tại Mũi Né sẵn sàng đón khách

QUẾ HÀ

Phú Quốc

Từ ngày 30.9, tỉnh Kiên Giang cho phép TP.Phú Quốc và TP.Hà Tiên mở lại các cơ sở du lịch, giải trí có điều kiện.

Trong đó, TP.Phú Quốc được nới lỏng hơn. Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ như buôn bán, bán lẻ, nhà hàng, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê; khu di tích, danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí như: Casino, VinWonders, Grandworld, Safari Phú Quốc, cáp treo… được phép hoạt động nhưng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Khách du lịch phải có xác nhận đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72 giờ.

Ngoài ra, các thành phố Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Cẩm Phả của Quảng Ninh từ ngày 20 - 21.9 cũng đã lần lượt mở lại một số hoạt động dịch vụ, du lịch cho khách nội tỉnh. Dự kiến trong tháng 11 và 12 tới, Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách du lịch ngoại tỉnh. Đà Nẵng cũng dự kiến mở lại hoạt động du lịch cho người dân thành phố từ tháng 12.

Phú Quốc là địa phương đầu tiên được lựa chọn thí điểm đón khách quốc tế

H.MAI

Tại lễ phát động Chương trình khôi phục du lịch nội địa với chủ đề “Kết nối xanh du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức diễn ra vào ngày 28.9 vừa qua, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy khẳng định: "Sau một thời gian dài bị đình trệ bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, việc khởi động lại các hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng, nhất là đối với cộng đồng doanh nghiệp nhằm từng bước vượt qua khó khăn, bắt nhịp lại trong điều kiện bình thường mới. Với phương châm “Khởi động lại hoạt động du lịch - chìa khóa giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn”, Tổng cục Du lịch đã và đang tích cực triển khai các nhiệm vụ nhằm tái khởi động ngành du lịch, với việc tập trung xây dựng chính sách xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng ở địa phương, chuẩn bị nguồn nhân lực, đảm bảo an toàn để sẵn sàng đón khách".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.