HLV Mancini muốn cùng tuyển Ý lập cú đúp vô địch EURO 2020, UEFA Nations League

Giang Lao
Giang Lao
05/10/2021 14:49 GMT+7

Theo HLV Mancini, tuyển Ý rất mong chờ tái đấu tuyển Tây Ban Nha lúc 1 giờ 45 rạng sáng 7.10 tới, sau trận bán kết EURO 2020 kịch tính trên sân Wembley và hy vọng sẽ vô địch tiếp giải UEFA Nations League.

Trả lời phỏng vấn trên trang web của UEFA, HLV Mancini nói: “Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu tuyển Ý vô địch tiếp giải UEFA Nations League ngay sau khi vừa giành vinh quang ở EURO 2020 và sớm lấy vé dự vòng chung kết World Cup 2022, nhưng mọi thứ sẽ không dễ dàng như mong muốn”.

HLV Mancini (trái) cùng trung vệ Chiellini với chiếc cúp vô địch EURO 2020

afp

Tuyển Ý chuẩn bị gặp lại tuyển Tây Ban Nha tại bán kết giải UEFA Nations League trên sân nhà San Siro ở thành phố Milan, lập lại trận bán kết EURO 2020 trên sân Wembley cách đây gần 4 tháng khi Azzurri thắng kịch tính La Roja 4-2 sau loạt sút luân lưu 11m (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính thức).

Sau trận thắng này, tuyển Ý thẳng tiến vào chung kết hạ luôn tuyển Anh cũng sau loạt sút luân lưu với tỷ số 3-2 (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính), để có lần thứ 2 vô địch EURO sau lần đầu năm 1968 và đoạt danh hiệu lớn lần đầu tiên kể từ lần thứ 4 vô địch World Cup năm 2006. Tính đến nay, tuyển Ý cũng đang giữ kỷ lục thế giới với thành tích bất bại 36 trận liên tiếp trước trận gặp lại tuyển tuyển Tây Ban Nha vào rạng sáng 7.10 tới.

Tuyển Ý (phải) và Tây Ban Nha từng cống hiến một trận bán kết EURO 2020 kịch tính trên sân Wembley

Afp

HLV Mancini đánh giá: “Tuyển Ý hiện nay đã có đủ nhận thức về sự thay đổi (thành công hiện nay sau cú sốc bị loại khỏi vòng chung kết World Cup 2018). Chúng tôi cũng không bao giờ quên rằng tuyển Ý đã 4 lần vô địch thế giới, 2 lần là nhà vô địch châu Âu. Chúng tôi có một lịch sử rất lâu đời và hết sức ý nghĩa”.

Trong khi đó, nói về tuyển Tây Ban Nha khi chuẩn bị gặp lại, HLV Mancini nhận định: “Họ vẫn là đối thủ lớn, là đối thủ khó nhằn nhất trong hành trình đến ngôi vô địch EURO 2020 của chúng tôi. Lần gặp lại này, tôi nghĩ, trận đấu cũng sẽ không dễ dàng. Tuyển Ý phải thi đấu với một tâm lý hết sức vững vàng và phong độ tốt nhất mới hy vọng giành kết quả như mong muốn”.

Tuyển Ý đang hướng tới cú đúp vô địch EURO 2020 và UEFA Nations League

afp

Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với tuyển Tây Ban Nha, HLV Mancini triệu tập thành phần tuyển Ý mạnh nhất, nhưng vắng các ngôi sao từ EURO 2020 như Spinazzola, Pessina, Ciro Immobile vì chấn thương, còn lại có đủ mặt như thủ môn Donnarumma, bộ đôi trung vệ Chiellini và Bonucci cùng Locatelli, Verratti, Jorginho, Federico Chiesa và sự trở lại của tiền đạo Moise Kean... Phía Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique gọi nhiều cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển như Gavi, Yeremi Pino bên cạnh cựu binh Busquets, Koke, Azpilicueta hay Ferran Torres, Mikel Oyarzabal, Pablo Sarabia…

Đội thắng trong cặp đấu giữa tuyển Ý và Tây Ban Nha sẽ vào chung kết (lúc 1 giờ 45 rạng sáng 11.10) gặp đội thắng cặp bán kết giải UEFA Nations League còn lại giữa tuyển Bỉ và Pháp. Hai đội thua tranh hạng 3 diễn ra tối 10.10 (giờ VN).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.