Người dân TP.HCM 'kẹt' ở các tỉnh cần làm gì để được cấp phép trở về?

05/10/2021 15:30 GMT+7

Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân đi lại trên địa bàn TP.HCM đến các tỉnh và ngược lại, từ ngày 1.10, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn cho các đối tượng được cấp phép.

Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn cho các đối tượng được cấp phép

Khả hòa

Thông tin từ Sở GTVT cho biết, trong 2 ngày qua, Sở đã tiếp nhận trung bình mỗi ngày khoảng 3.000 lượt đơn do doanh nghiệp và người dân gửi đến. Tuy nhiên, số lượng đơn không đúng quy định khá nhiều. Do đó, Sở GTVT đề nghị các doanh nghiệp và cá nhân lưu ý các điều kiện để hồ sơ được hợp lệ.

Người dân TP.HCM 'kẹt' ở các tỉnh cần làm gì để được trở về

Cụ thể, đối với việc cấp phép cho người dân TP.HCM từ các tỉnh, thành phố khác trở về thành phố và người dân đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành phố khác trong một số trường hợp cấp bách nộp qua hộp thư điện tử Sở GTVT (https://mail.tphcm.gov.vn). Sở GTVT chỉ tiếp nhận hồ sơ và cấp phép cho các trường hợp có đủ các điều kiện sau:

- Đơn đề nghị (theo mẫu).

- Có giấy tờ chứng minh thường xuyên cư trú, làm việc tại TP.HCM như: hộ khẩu, giấy tạm trú, căn cước công dân hoặc chứng minh thư, giấy khai sinh (đối với trẻ em).

Một số trường hợp cấp thiết theo quy định gồm: Đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai; Thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn trước khi đi nước ngoài; và một số trường hợp cấp bách khác.

Người dân có đơn đề nghị gửi qua hộp thư điện tử của Sở GTVT TP.HCM (sgtvt@tphcm.gov.vn) trình bày lý do, kế hoạch di chuyển (hoàn cảnh, thời gian, phương tiện, số lượng người theo danh sách chi tiết...; kèm bản chụp giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan: giấy tờ chứmg minh) theo mẫu để được xem xét, giải quyết và thông báo kết quả qua địa chỉ mail trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được đơn đề nghị.

Người điều khiển phương tiện và người đi cùng phải đáp ứng các yêu cầu: Thực hiện nghiêm “Nguyên tắc 5K"; Là người đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm (điều kiện này không áp dụng đối với người dân TP.HCM từ các tỉnh, thành phố khác trở về TP.HCM); Có kết quả xét nghiệm (SARS-CoV-2) âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế.

Kết quả giải quyết được gửi đến các cá nhân đề nghị thông qua hộp thư điện tử (ghi trên đơn đề nghị).

Trường hợp được chấp thuận, cá nhân tự in Công văn trả lời của Sở hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động đế sử dụng khi lưu thông trên đường.

Bản tin Covid-19 ngày 5.10: Dịch vụ ở TP.HCM “rón rén” mở cửa | Các địa phương tiếp tục hỗ trợ dòng người về quê

Một số lưu ý: Phương tiện di chuyển: Các loại hình vận tải liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không). Trường hợp di chuyển bằng xe ô tô cá nhân phải có giấy tờ hợp pháp và còn thời hạn đăng kiểm phương tiện. Không di chuyển bằng xe mô tô, xe gắn máy. Người điều khiển phương tiện giao thông phải chấp hành quy định luật Giao thông đường bộ và pháp luật khác có liên quan của cơ quan có thầm quyền. Người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc ứng dụng VNEID, trước khi tham gia giao thông. Các cá nhân khi nộp đơn đề nghị phải ghi rõ thông tin liên lạc như số điện thoại, địa chỉ hộp thư điện tử email của cá nhân trong đơn đề nghị để phối hợp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết. Các trường hợp không được xem xét giải quyết: (1) Các nội dung thông tin không đảm bảo theo hướng dẫn (2) Xe ô tô cá nhân hết hạn đăng kiểm phương tiện hoặc có thời hạn sắp hết hạn trước ngày khởi hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.