Trước đó, sáng 5.10 Báo Thanh Niên nhận được phản ánh từ người dân về việc có người tự xưng bên công ty bảo hiểm, liên hệ để giải quyết vụ trục lợi chính sách bảo hiểm, tuy nhiên có dấu hiệu lừa đảo.
Cụ thể người bên công ty bảo hiểm tố cáo khách hàng tại TP.Đà Nẵng đã làm khống hồ sơ khám và điều trị chấn thương lưng tại bệnh viện để nhận 29 triệu đồng tiền bảo hiểm.
Trong khi khách hàng này khẳng định không sử dụng dịch vụ bảo hiểm và không làm hồ sơ trục lợi chính sách bảo hiểm, thì tiếp tục bị người lạ dọa sẽ "chuyển hồ sơ cho công an".
“Nếu trong vòng 2 tiếng đồng hồ chị không giải quyết thì bảo hiểm sẽ tự động trừ tiền trong tất cả tài khoản của chị tại các ngân hàng trên toàn quốc để thu hồi số tiền trên”, người này dọa.
Sau đó, phía người lạ mặt hướng dẫn khách hàng gặp người khác (tự xưng là "cơ quan điều tra"), đề nghị chuyển tiền vào tài khoản cơ quan điều tra tạm giữ và sẽ hoàn trả sau khi chứng minh được vụ việc.
Bị cáo Trương Thị Phương Mai (ngụ TP.HCM) bị TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt 14 năm tù do tham gia các vụ lừa đảo qua điện thoại |
NGUYỄN TÚ |
Tuy nhiên, thấy có nhiều điểm bất thường và nghi vấn, khách hàng đã không thực hiện.
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện công ty bảo hiểm (vừa được kẻ lạ mạo xưng) khẳng định: không có chuyện người của đơn vị gọi điện cho khách hàng để yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách bảo hiểm.
“Mọi vấn đề liên quan đến quyền lợi khách hàng đều được giải quyết qua các kênh tiếp nhận và xử lý chính thức của công ty như chuyên viên đã từng chăm sóc khách hàng, số đường dây nóng, email để đảm bảo tính chính danh, tránh bị lợi dụng để lừa đảo”, đại diện công ty bảo hiểm chia sẻ.
Đại diện công ty này cũng cảnh báo, thời gian qua không chỉ công ty mà các đơn vị bảo hiểm khác cũng nhận được các phản ánh của khách hàng về việc mạo danh, vu khống khách hàng trục lợi chính sách bảo hiểm để lừa đảo với thủ đoạn tương tự vừa nêu.
Bình luận (0)