Gặp sự cố, hàng chục drone rơi tự do xuống khán giả xem biểu diễn

06/10/2021 09:54 GMT+7

"Cơn mưa drone" ở Trung Quốc khiến nhiều người có mặt tại hiện trường bị một phen thót tim.

Theo Drone DJ, sự cố xảy ra ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Vào ngày 1.10, thành phố tổ chức buổi trình diễn ánh sáng với đội quân gồm 200 drone (máy bay không người lái) xếp thành tên của trung tâm thương mại Wanda Plaza trong sự kiện kỷ niệm ngày thành lập nơi này, trước sự chứng kiến của của hàng nghìn khán giả bên dưới.

Một số hình ảnh từ hiện trường

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, những drone chưa kịp hoàn thành đội hình trên không trung thì một sự cố đã xảy ra. Sau khoảng 2 phút cất cánh, chúng bất ngờ rơi tự do xuống đất, đâm vào ô tô và cây cối, khiến những người có mặt ở đó chạy tán loạn tìm chỗ trú. Giữa khung cảnh hỗn độn, vẫn có những người bất chấp lao đến nhặt những drone nằm trên mặt đất... mang về làm kỷ niệm. May mắn thay, không có ai bị thương trong sự cố.

Hàng trăm drone đang biểu diễn bất ngờ rơi như mưa

Nguyên nhân gây ra "cơn mưa drone" vẫn là một bí ẩn. Nhiều người cho rằng có lỗi trong quá trình vận hành drone hoặc do mất tín hiệu internet. Báo cáo vụ việc với cảnh sát, ban tổ chức nghi ngờ một đối thủ trong ngành đã truyền nhiễu để làm sai lệch hệ thống định vị của đội quân drone trên bầu trời.

Nghi ngờ của họ không phải không có cơ sở. Vào tháng 5.2020, hơn một chục drone rơi xuống trong một buổi biểu diễn tương tự ở Thành Đô vào ngày lễ. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện các nhân viên của công ty đối thủ đã âm thầm dùng thiết bị gây nhiễu drone để phá hoại sự kiện vì công ty của họ không được đối tác chọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.