Chủ tịch La Liga lật tẩy Barcelona: Mất Messi vì tin lời Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
06/10/2021 14:46 GMT+7

Ông Javier Tebas, chủ tịch giải La Liga vừa tiết lộ những bí mật liên quan siêu sao Lionel Messi bị buộc ra đi sau khi CLB Barcelona tin lời ‘kẻ thù’ Real Madrid, để nay mất tất cả và rơi vào khủng hoảng.

Những bí mật này vừa được ông Javier Tebas công khai trong chương trình “Partidazo” của kênh COPE. Theo đó, chủ tịch La Liga nói: “Khi tôi ăn tối ở nhà Joan Laporta (chủ tịch Barcelona), ông ấy mong muốn giữ chân Messi và ủng hộ việc ký hợp đồng với Quỹ đầu tư CVC để được sớm hoàn tất vụ gia hạn. Thậm chí, sau đó ông ấy còn gọi tôi: “Chúng ta có thể tăng tốc độ với CVC lên không, Messi đang cảm thấy rất lo lắng…”.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas (trái) và chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez

afp

Ông Javier Tebas cho biết thêm và muốn để ràng buộc cam kết một cách chắc chắn nhất, đã trả lời: “Một khi điều này xuất hiện (Barcelona hợp tác với Quỹ đầu tư CVC và La Liga), thì Florentino (Perez, chủ tịch Real Madrid) sẽ cố gắng tìm cách phá hủy giao kèo. Laporta đã trả lời chắc nịch: “Không, không, tôi có tư cách của mình chứ”. Tôi nghĩ, với cam kết này mọi thứ coi như đã chốt lại và Messi chắc chắn ở lại Barcelona. Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện đổ vỡ ra (Barcelona từ chối tham gia vào giờ chót), rõ ràng theo tôi đã có bàn tay của Florentino Perez nhúng vào”.

Trong khi đó, ông Javier Tebas cũng nói về chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez gần đây đã có hành động khó hiểu khi mời mình đến tham dự mọi trận đấu trên sân Bernabeu. “Đây cái cớ để làm lành với Florentino? Tôi không biết về khả năng đó”, ông Javier Tebas nói và cho biết mình đã từ chối lời mời: “Vì không thể mặt đối mặt nhau với 2 quan điểm đối lập về cách làm bóng đá chuyên nghiệp”.

Nếu không có cú "quay xe" của Barcelona, siêu sao Messi (phải) vẫn còn thi đấu ở La Liga

afp

Còn với chủ tịch Barcelona, Laporta thì từ sau buổi ăn tối và cú điện thoại hối thúc về Messi, chỉ có thêm vài tin nhắn trao đổi với ông Javier Tebas, trước khi đổi ý và từ đó đến nay 2 bên không gặp cũng như không còn liên lạc với nhau.

Cũng theo ông Javier Tebas cú “quay xe” của ông Laporta khiến Barcelona lâm vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trên mọi mặt, bởi nếu còn Messi tình thế sẽ không bi đát như hiện nay. Trong khi Real Madrid đang nắm mọi ưu thế cả về tài chính lẫn lực lượng cầu thủ để có thể thống trị La Liga nhiều năm sau này nữa.

Giữa lúc đó, niềm tin của Barcelona vào Real Madrid khi tin lời ông Florentino Perez về dự án giải Super League chắc chắn sẽ không tồn tại, theo ông Javier Tebas cùng lời khẳng định: “Tôi không cho Super League bất cứ cơ hội nào thành công. Ở Anh, họ đã nhận ra sai lầm, ở Đức cũng vậy. Super League là một vấn đề chết người, nó sẽ không bao giờ tồn tại”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.