Theo GSMArena, vụ kiện bắt đầu từ năm 2016 và kể từ đó đã trải qua ba phiên hòa giải trước khi đạt được thỏa thuận cuối cùng trong phiên xét xử lần thứ tư. Các nguyên đơn cho biết hành vi thay thế bằng thiết bị tân trang của Apple là vi phạm các chính sách được quảng cáo về dịch vụ AppleCare.
Apple đã không thực hiện đúng nghĩa vụ của mình với quy định AppleCare |
Theverge |
Các nguyên đơn lập luận rằng dịch vụ AppleCare của Apple đã gây hiểu lầm trong quảng cáo của mình vì nội dung nêu rõ rằng nếu iPhone hoặc iPad bị hư hỏng do tai nạn hoặc lỗi phần cứng, sản phẩm phải được thay thế hoặc sửa chữa. Trong trường hợp thay thế, sản phẩm phải “tương đương với sản phẩm mới về hiệu suất và độ tin cậy”. Tuy nhiên, Apple dường như thay thế những thứ đó bằng thiết bị tân trang, và đó là lý do tại sao các nguyên đơn cho rằng Apple đã phạm tội quảng cáo sai sự thật.
Về phần mình, các luật sư của Apple nói phía nguyên đơn không thể chứng minh các vấn đề được báo cáo đối với phần cứng của họ bắt nguồn từ các bộ phận được tân trang lại. Đồng thời, các luật sư cho rằng các thành phần thay thế “mới tương đương” như trong chính sách của AppleCare, tức không nhất thiết buộc phải mới hoàn toàn.
Được biết, nguyên đơn đã nộp đơn kiện tập thể là những người đã đăng ký dịch vụ AppleCare và AppleCare+ sau ngày 20.7.2012.
Apple có chịu dùng cổng USB-C, bỏ cổng lightning? |
Bình luận (0)