Người dân TP.HCM xếp hàng từ 3 giờ sáng chờ đăng kiểm xe ô tô

06/10/2021 14:08 GMT+7

Mấy ngày nay, các trung tâm đăng kiểm ô tô trên địa bàn TP.HCM đều quá tải vì nhiều xe quá hạn đến đăng kiểm. Nhiều người phải đi từ 3 giờ sáng hoặc xếp hàng từ đêm hôm trước để lấy số thứ tự.

Hàng dài xe xếp hàng chờ đăng kiểm

vŨ PHưỢng

Sau thời gian tạm ngưng vì giãn cách xã hội, từ đầu tháng 10, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP.HCM hoạt động trở lại. Nhiều trung tâm cho biết mỗi ngày đều có hàng dài xe quá hạn, một phần xe ô tô mới xếp hàng chờ đăng kiểm.

Xếp hàng từ 3 giờ sáng chờ đăng kiểm xe ô tô

Chật vật chờ số thứ tự

11 giờ trưa, anh Nguyễn Viết Việt (34 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) vẫn đang loay hoay trong bãi đậu xe của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-50V tại đường Hồng Hà (Q.Tân Bình) để chờ nhận tem. Anh cho biết, xe ô tô hết hạn từ cuối tháng 7, nhưng vướng giãn cách xã hôi nên hôm nay anh mới mang xe đi đăng kiểm được.

Nhiều người phải đi 2 ngày mới có được số thứ tự vào đăng kiểm xe

vŨ PHưỢng

“Hôm qua tôi tới từ 9 giờ sáng, chờ một hồi thì biết hết phiếu số thứ tự rồi dù tới chiều tối mới hết thời gian làm việc. Tôi đi về, rút kinh nghiệm sáng nay 5 giờ sáng quay lại. Ngày nào cũng đông như thế này. Có phiếu xong còn xếp hàng tiếp chờ tới lượt. Tính ra mất 2 ngày mới đăng kiểm xong được chiếc xe”, anh Việt nói.

Tương tự, ông Bạch Đằng Thắng (ngụ Q.11, TP.HCM) cũng cho biết, ông đến Trung tâm từ 5 giờ sáng để chờ lấy số thứ tự. Đến 11 giờ hơn, ông Thắng vẫn ngồi trên xe ô tô chờ tới lượt được vào kiểm định. Theo ông Thắng, trước đây đi đăng kiểm xe rất nhanh chóng, nhưng vì sau dịch, xe quá hạn dồn đông nên phải chấp nhận chờ.

Từ 5 giờ sáng, bãi xe đã không còn chỗ trống để tiếp tục nhận xe vào đăng kiểm

vŨ PHưỢng

“Anh em ở đây làm thấy nhiệt tình, hăng hái lắm nên lát tôi vô chắc xíu là xong, xe đông nên phải chờ thôi. Đi trên đường, CSGT cũng nói cứ thong thả làm, giờ chưa có phạt nên yên tâm. Hôm nay tôi tới từ 5 giờ, chờ mở cửa là vào bấm số liền”, ông Thắng chia sẻ.

Nhờ theo dõi các tin tức, ông T.V.M cũng tới từ 4 giờ sáng để được nhận số thứ tự kịp đăng kiểm xe trong ngày. Dù tới quá nửa trưa vẫn đang xếp hàng chờ nhưng ông M. bộc bạch: “Có số để vào được đây là mừng rồi, nhiều người tới trễ không có số phải quay về”.

Phát hết số thứ tư, trung tâm phải để bảng Tạm ngưng nhận hồ sơ

vŨ PHưỢng

Theo ghi nhận, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-50V, từ sáng sớm, dòng xe ô tô xếp hàng dài trên đường Hồng Hà để chờ tới lượt được vào bãi. CSGT phải có mặt để điều tiết, yêu cầu một số chủ xe quay về vì đã hết số thứ tự trong ngày. Ở phía cổng ra vào trung tâm cũng để bảng "Tạm ngưng nhận hồ sơ, mong quý khách thông cảm từ 9 giờ sáng".

Bên trong khu vực bãi xe, đủ loại xe xếp hàng chật kín bãi, nhiều người ngồi trên ô tô lâu bức bí phải mở cửa xe bước ra ngoài. Hai dây chuyền kiểm định xe hoạt động hết công suất.

Làm việc hết công suất đăng kiểm xe

Ông Khuất Duy Thịnh, Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-50V cho biết, sau dịch, trung tâm phải hoạt động tối đa công suất từ 6 giờ sáng đến 18 giờ mỗi ngày, làm cả thứ bảy, chủ nhật để đáp ứng nhu cầu của người dân đi đăng kiểm xe.

TP.HCM hiện có gần 30.000 xe cơ giới quá hạn đăng kiểm

vŨ PHưỢng

Theo ông Thịnh, có nhiều người dân phải đến từ buổi tối đến đậu xe ở bãi trước để 3 giờ sáng ra xe, chờ tới lúc nhận số thứ tự. Do vậy, tới 5 giờ sáng là chật bãi không còn chỗ để vào xếp xe nữa.

“Những lúc chật hết chỗ đậu chúng tôi không tiếp nhận được xe vào, mong người dân cũng thông cảm. Lúc nào chúng tôi giải quyết xong, xe vào được chúng tôi lại tiếp tục nhận hồ sơ. Vì có nhiều xe xếp hàng từ nửa đêm như vậy nên số thứ tự phát hết ngay trong buổi sáng, các xe nhận số thứ tự sau thì xếp hàng đăng kiểm đến chiều tối mới xong. Mỗi ngày, tại chi nhánh này kiểm định được khoảng 200 xe”, ông Thịnh chia sẻ.

Mỗi ngày tại Trung tâm Kiểm định xe cơ giới 50-50V kiểm định được khoảng 200 xe

vŨ PHưỢng

Ông Đặng Trần Đăng Khanh, Phó phòng Kiểm định xe cơ giới Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết, tại TP.HCM có 671.519 xe cơ giới. Trong đó, số lượng xe quá hạn kiểm định từ 1 – 3 tháng là 29.140 xe. Tuy nhiên, số xe này không hoàn toàn quá hạn kiểm định vì dịch Covid-19, mà còn có nhiều lý do khác như chủ xe chưa có nhu cầu tham gia giao thông, đi công tác…

Hiện TP.HCM có 19 trung tâm đăng kiểm với 51 dây chuyền kiểm định, kiểm định được trung bình 4.200 xe/ngày. Trong tuần từ 29.9 đến 4.10, các đơn vị tại TP.HCM kiểm định được 20.335 lượt xe. Ông Khanh cho rằng, với việc làm việc cả thứ 7, chủ nhật và làm thêm giờ, cộng với ứng dụng công nghệ thông tin, các đơn vị đăng kiểm tại TP.HCM hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp.

2 dây chuyền hoạt động hết công suất

vŨ PHưỢng

"Bở hơi tai" mới kiểm định xong chiếc xe sau dịch

vŨ PHưỢng

Để hạn chế hiện tượng dồn ứ cục bộ do nhiều xe đến cùng lúc, giảm thời gian chờ đợi, các chủ xe nên thực hiện đăng ký trước thời gian kiểm định với các đơn vị đăng kiểm thông qua điện thoại, website của các đơn vị.

“Về phía Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị đăng kiểm sẽ chủ động tháo gỡ vướng mắc, làm việc thứ bảy, chủ nhật và làm thêm giờ để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu kiểm định, để các phương tiện sớm đủ điều kiện tham gia giao thông”, ông Khanh nói. Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo một số đội CSGT tại TP.HCM cho biết, do thời gian dài giãn cách xã hội nên nhiều xe quá hạn đăng kiểm, hiện nay, các xe đang trong quá trình đi đăng kiểm để đủ điều kiện lưu thông nên CSGT tạm thời chưa phạt lỗi này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.