Chủ tịch Hà Nội nói gì về mở lại bay nội địa?

Mai Hà
Mai Hà
06/10/2021 20:58 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, việc mở lại đường bay nội địa đến Hà Nội phải an toàn và phải có kiểm soát, có lộ trình. Việc cho phép trẻ em đến trường cũng tương tự, sẽ được cân nhắc một cách thận trọng.

Chiều 6.10, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tiếp xúc cử tri Q.Đống Đa sau kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố khóa 16.

Trước đề xuất mở lại đường hàng không tới sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định, chủ trương của thành phố là phải an toàn, phối hợp với các ngành của T.Ư có liên quan, thống nhất với thành phố và phải có kiểm soát, có lộ trình.

Theo đó, khi mở lại ngay vận tải hành khách hàng không, sẽ có 385 chuyến bay mỗi ngày trên toàn quốc (đến sân bay Nội Bài 90 chuyến). Tương ứng với số chuyến bay là hàng chục nghìn hành khách từ khắp cả nước, dẫn đến nguy cơ rất lớn về dịch bệnh.

Bản tin Covid-19 ngày 6.10: Số ca nhiễm mới tiếp tục đà giảm | TP.HCM đang lấy lại sức sống

Trong khi đó, công suất các khu cách ly tập trung trên địa bàn Hà Nội hiện là 110.000 người, nên có thể chỉ trong thời gian ngắn mở cửa trở lại hàng không và đường sắt, số người cần cách ly tập trung sẽ vượt năng lực của thành phố.

Liên quan tới kiến nghị cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định, nguyện vọng cho học sinh quay lại trường học là nguyện vọng chính đáng của học sinh và các bậc phụ huynh. Đây cũng là mong muốn của các cấp chính quyền và những người làm quản lý giáo dục.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng, cùng với đó các loại vắc xin hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, đánh giá hiệu quả, an toàn trên đối tượng là trẻ em, do đó việc cho học sinh quay trở lại trường học cần phải được cân nhắc một cách thận trọng.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp xúc cử tri

HNP

Theo ông Ngọc Anh, căn cứ vào tình hình dịch của thành phố, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT, thành phố sẽ có những chỉ đạo linh hoạt đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đồng thời, đảm bảo chất lượng dạy học của học sinh và giáo viên trên địa bàn.

Hiện, số học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn hơn 1 triệu, cộng với hơn 2 triệu học sinh của thủ đô. "Trên 3 triệu các cháu cơ bản đều chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ", ông Ngọc Anh nhận định.

Theo lãnh đạo Hà Nội, thành phố đã đăng ký để khi có vắc xin thì triển khai tiêm ngay cho lứa tuổi từ 12 - 18.

Ngày 6.10: Thông báo 119 ca Covid-19 tử vong tại 11 tỉnh thành

Trước đó, trong kế hoạch điều chỉnh giãn cách từ 21.9, Hà Nội cho biết việc đi học trở lại với học sinh sẽ được cân nhắc khi thành phố tiêm phủ mũi 2 cho người dân vào đầu tháng 11 tới.

Tính đến chiều 5.10, toàn thành phố đã tiêm được hơn 7,6 triệu mũi vắc xin, trong đó có 5,8 triệu mũi 1 (đạt 97,6% dân số trên 18 tuổi và 70,8% tổng dân số), tiêm được 1,73 triệu mũi 2 (đạt 28,8% dân số trên 18 tuổi và 20,9% tổng dân số).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.